Tại triển lãm EICMA 2022, Honda bất ngờ giới thiệu mẫu xe Adventure XL750 Transalp, đánh dấu sự trở lại của dòng xe này sau lần ra mắt từ những năm 1986. Honda XL750 Transalp sẽ là một lựa chọn không tồi nếu bạn đang muốn tìm một ADV tầm trung.
So với Honda CB500X, XL750 Transalp được xếp ở phân khúc cao cấp hơn. Tuy nhiên, nó vẫn thấp hơn Africa Twin 1100 một chút. Honda XL750 Transalp có nhiều điểm tương đồng về ngoại hình với CB500X được phóng to ra nhưng cũng mang nhiều đường nét thiết kế từ đàn anh Africa Twin 1100.
Đầu xe hầm hồ được đặt nằm cao, hệ thống chiếu sáng LED quan thuộc với kính chăn gió nằm phía trên. Yên xe là dạng yên liền, chắc chắn tạo sự thoải mái cho cả người lái lẫn người ngồi sau.
Xe sử dụng động cơ 2 xy lanh song song 755cc - trang bị đã có ở dòng Honda CB750 Hornet mới ra mắt trước đó không lâu. Động cơ làm mát bằng chất lỏng có thể đạt công suất cực đại 91 mã lực ở 9500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 75 Nm tại 7250 vòng/phút.
Theo thông tin từ hãng, động cơ đủ sức kéo để hoạt động ngay cả với địa hình khó nhờ kết cấu góc lệch trục khuỷu 270º. Cách thiết lập này cũng mang lại cảm giác chạy êm ái khi đi trên phố, tương tự động cơ V-twin 90º.
XL750 Transalp được trang bị tùy chọn ly hợp trượt và bộ hỗ trợ sang số nhanh cùng hộp số côn tay 6 cấp. Xe gồm 4 chế độ lái: Standard, Sport, Gravel, và Rain. Từng chế độ sẽ có công suất đầu ra, lực phanh động cơ, mức độ kiểm soát lực kéo và ABS khác nhau.
Các thông số kể trên cũng có thể được điều chỉnh theo cách thủ công. Tương tự, chế độ Rider cho phép người lái tự thiết lập bộ thông số phù hợp nhất với nhu cầu di chuyển của cá nhân.
Bảng đồng hồ tốc độ trên Honda XL750 Transalp hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết trên màn hình TFT màu 5 inch.
Bạn có thể nhận thông báo, check tin nhắn, cuộc gọi, phát/dừng nhạc hoặc bật chỉ dẫn đường trên mặt đồng hồ của xe nhờ khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại và điều khiển bằng phần mềm Honda Smartphone Voice Control.
Thiết kế dàn chân thể hiện rõ ý đồ offroad của mẫu xe lần này. Đầu tiên là dạng bánh căm đặc trưng với kích thước bánh trước sau lần lượt là 21 và 18 inch. Ngoài ra, kích thước mâm lớn cùng bộ lốp đi kèm đều hướng tới mục tiêu giúp người lái tiếp cận tốt với nhiều loại địa hình.
Ứng dụng công nghệ SFF-CA, treo trước đường kính 43mm của hãng Showa có hành trình lên tới hơn 200mm. Xe cũng sử dụng phuộc sau hành trình 190mm, có thể điều chỉnh trước tải được.
Độ cao yên xe dễ dàng hạ xuống khi cần, khi ở mức tiêu chuẩn là 850mm. Trang bị ABS đem lại sự an toàn cao cho hệ thống phanh xe với phanh đĩa đôi trước 310mm, mỗi bên kẹp phanh 2 piston và phanh đĩa đơn sau 256mm kèm kẹp phanh 1 piston.
Honda XL750 Transalp có 2 tùy chọn màu sắc là phối trắng - đen hoặc đen nhám chủ đạo.
TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)