TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Honda công bố Vario 125 lắp ráp tại Việt Nam, giá từ 40,7 triệu đồng

Hôm nay, Honda chính thức công bố Vario 125 hoàn toàn mới, mẫu xe tay ga có thiết kế mạnh mẽ, cá tính được lắp ráp và phân phối bởi Honda Việt Nam, với mức giá chỉ 40.7 triệu đồng.

Tại sự kiện ra mắt Honda Vario 160 vào năm ngoái, Honda Việt Nam đã tiết lộ về phiên bản 125 của mẫu xe tay ga thể thao này. Sự có mặt của Honda 125 góp phần làm đa dạng danh mục xe tay ga thể thao tầm trung của Honda Việt Nam nhằm tăng sức cạnh tranh.

Khác với Vario 160 vốn hướng đến đối tượng khách hàng thích xe tay ga thể thao, mạnh mẽ… Honda Vario 125 có thiết kế gọn gàng, mượt mà, nhẹ nhàng và tiết kiệm hơn, phù hợp để di chuyển hàng ngày trong thành phố.

Về tổng thể, so với "đàn anh" Honda Vario 160, phiên bản Honda Vario 125 được trau chuốt lại thiết kế nhưng về cơ bản vẫn mang đường nét giống Honda Vario 150 trước đây. Vario 125 gây ấn tượng trong thiết kế với những đường nét góc cạnh, với các hốc gió cải thiện tính khí động học của xe. Đầu xe được vuốt nhọn về phía trước, cùng cụm đèn pha và dãy đèn demi, đèn xi nhan tạo hình chữ V khá dữ dằn.

Về kích thước, các số đo dài (1.918 mm), rộng (679 mm) của Honda Vario 125 vẫn không thay đổi so với mẫu cũ từng nhập khẩu từ Indonesia, trong khi chiều cao (1.066 mm) tăng thêm 4 mm. Chiều cao yên vẫn giữ ở mức 769 mm, khoảng sáng gầm xe 131 mm và trọng lượng xe tăng thêm 1 kg lên mức 112 kg. Bình nhiên liệu dung tích chứa 5,5 lít, trong khi hộc chứa đồ chính bố trí dưới yên xe có dung tích 18 lít, tương tự mẫu cũ.

Phần đuôi xe cũng khá cân đối với dàn đầu xe, Vario 125 sử dụng đèn sau công nghệ LED, cụm xi nhan tách rời và dè chắn bùn khá lớn.

Điểm nhấn trong thiết kế đặc trưng trên Vario 125 là màu sắc đồng bộ, tùy chọn hai màu là Đen và Xanh đen mang tới vẻ hầm hố đặc trưng. Ở phiên bản Đặc biệt, toàn bộ xe được phủ lớp sơn đen nhám, tăng điểm nhấn bằng sọc màu vàng đậm phần thân xe. Dòng chữ “VARIO” tông vàng được đúc nổi góc cạnh.

So với bản tiền nhiệm, Honda Vario mới vẫn giữ nguyên bộ mâm đúc, kích thước 14 inch trên cả hai bánh xe. Tuy nhiên, để tạo khác biệt, bộ mâm đã được Honda thiết kế lại với 5 chấu kép trông đơn giản hơn kiểu mâm cũ nhưng trông hiện đại và thời trang hơn.

 Vario 125 sở hữu phanh đĩa phía trước lượn sóng, phanh trước vẫn dùng phanh đĩa đơn không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh sau dùng loại tang trống truyền thống.

Xe trang bị màn hình LCD hiển thị thông tin, chìa khóa thông minh Smartkey, hộc chứa đồ phía trước có trang bị thêm 1 cổng sạc dành cho các thiết bị di động. Honda Vario 125 động cơ SOHC 4 kỳ vẫn sử dụng công nghệ eSP, làm mát bằng dung dịch tích hợp hệ thống phun xăng điện tử FI.

Tại Việt Nam, Honda Vario 125 bản lắp ráp trong nước có giá từ 40,7 - 41,2 triệu đồng. Trong khi đó, giá Honda Vario 125 nhập khẩu từ Indonesia đang được một số cửa hàng không chính hãng bán ra với giá từ 36,5 - 38,9 triệu đồng.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm