TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Máy lọc không khí ô tô có tác dụng gì? Top 3 máy lọc đáng mua cho xe cỡ nhỏ

Máy lọc không khí xe ô tô hiện đang được mọi người ưa chuộng vì thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và có khả năng thanh lọc các khí độc, bụi bẩn, mùi hôi khó chịu trên xe nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu để mua trang bị cho xế yêu của mình nhưng chưa biết nên chọn máy lọc không khí nào chất lượng và phù hợp với túi tiền nhất, hãy để Trang Công Nghệ gợi ý giúp bạn nhé!

1. Máy lọc không khí ô tô là gì?

Máy lọc không khí xe hơi là thiết bị chuyên dụng để lọc không khí và khử mùi, giúp người ngồi trên xe cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Dòng sản phẩm này thường được thiết kế nhỏ gọn đi kèm kiểu dáng sang trọng, màu sắc trang nhã, phù hợp với nhiều loại xe khác nhau.

2. Tại sao nên sử dụng máy lọc không khí ô tô?

Máy lọc không khí ô tô được cánh tài xế cũng như nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn bởi những lý do sau:

Giúp lọc không khí và diệt khuẩn

Không gian trong ô tô thường khá kín và ẩm. Nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ dễ tích tụ bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Theo đó, các loại vi khuẩn, bụi bặm, nấm mốc cũng có cơ hội, điều kiện để sinh sôi và phát triển mạnh mẽ.

Vì vậy, việc sử dụng máy lọc không khí cho ô tô là giải pháp tối ưu, hiệu quả và bảo vệ sức khỏe của người dùng.

Giảm thiểu các tác nhân gây dị ứng

Nếu bạn thường xuyên bị say xe hoặc dị ứng theo mùa thì việc mua máy lọc không khí rất đáng cân nhắc. Dù áp dụng công nghệ nào thì các loại máy lọc đều có khả năng giảm thiểu đáng kể tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, bụi mịn, lông thú cưng,... Thiết bị sẽ bảo vệ đường hô hấp cho người dùng và tạo không gian thoải mái, thư giãn hơn khi di chuyển trên xe.

Giảm mùi khó chịu trên ô tô

Không gian chật, bí hơi trên ô tô rất dễ bị ám mùi hôi hoặc mùi thuốc lá, từ đó khiến bạn cảm thấy khó chịu hoặc thậm chí đau đầu, buồn nôn mỗi khi ngồi trong xe. Tuy nhiên, với máy lọc không khí ô tô, vấn đề này phần nào được khắc phục.

Sử dụng, lắp đặt dễ dàng

Máy lọc không khí cho ô tô sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn nút khởi động và chọn tính năng mình mong muốn. Nhiều máy lọc sở hữu vẻ ngoài nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích giúp bạn thuận tiện lắp đặt trong xe hay mang theo bất kỳ đâu khi đi du lịch. 

3. Kinh nghiệm chọn máy lọc không khí ô tô

3.1. Chọn máy lọc có thương hiệu

Thương hiệu uy tín chắc hẳn là tiêu chí đầu tiên cần quan tâm khi lựa chọn sắm máy lọc không khí, đặc biệt đối với những người không có nhiều hiểu biết về cấu tạo máy hay mới mua lần đầu.

Một số cái tên nổi bật cung cấp máy lọc không khí xe hơi trên thị trường hiện nay bao gồm: Coway, Sharp, Panasonic, Hitachi… Đây đều là các hãng sản xuất đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường, được người tiêu dùng trải nghiệm và đánh giá cao nên bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn.

3.2. Chọn máy lọc có công suất thích hợp

Vì không gian bên trong ô tô sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào dòng xe, phân khúc, hãng sản xuất,.... nên công suất của máy lọc không khí cũng phải phù hợp để đảm bảo hiệu quả lọc tốt nhất. Vậy nên bạn cần tìm hiểu rõ thông số máy, nghe tư vấn của nhân viên kỹ thuật để lựa chọn sản phẩm tương thích với kích thước xe.

3.3. Tìm hiểu chức năng máy lọc

Ngoài tính năng lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn, … máy lọc không khí ô tô phân khúc cao cấp của những thương hiệu có tiếng còn hỗ trợ thêm các tính năng như: tạo độ ẩm, tạo ion âm, đuổi muỗi,…

3.4. Tìm hiểu công nghệ máy lọc

Hiện nay, có 2 công nghệ lọc phổ biến là công nghệ tạo ion âm công nghệ lọc sử dụng màng lọc kết hợp Hepa - than hoạt tính. Ngoài ra còn có công nghệ Ozone, NanoE, tia UV. Mỗi công nghệ lại có những ưu và nhược điểm riêng. Bởi vậy là một người tiêu dùng thông minh, bạn nên tìm hiểu rõ đặc điểm của từng công nghệ ứng dụng để đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

3.5. Chọn mức giá phù hợp

Máy lọc không khí có giá đa dạng, từ vài trăm nghìn đến cả chục triệu đồng. Trên thực tế, bạn cũng không cần dùng sản phẩm máy lọc không khí trên ô tô quá cao cấp bởi có thể tận dụng tối ưu các tính năng. Để tránh lãng phí, bạn nên đánh giá được nhu cầu và đặc điểm ô tô của mình để chọn sản phẩm có mức giá hợp lý.

4. Top 3 máy lọc không khí ô tô nhỏ gọn đáng mua nhất 2023

4.1. Máy lọc không khí ô tô Sharp IG-GC2E-B với ion âm

Sản phẩm này được nhập khẩu từ Thái Lan với hiệu quả lọc và khử mùi rất tốt, được bảo hành chính hãng 12 tháng. Ngoài tính năng loại bỏ bụi mịn PM10, sản phẩm còn được trang bị công nghệ Plasmacluster Ion cho phép tạo ra mật độ ion âm cao. Ion âm giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh, nấm mốc và làm xe bạn nhanh chóng hết mùi hôi khó chịu, và mang lại một không gian trong lành.

Công suất tối đa của máy đạt 2W, đủ mạnh để làm sạch và khử mùi ô tô 7 chỗ sau khoảng 12 phút chạy xe. Độ ồn của máy rơi vào khoảng 19-32dB, hoạt động cực êm ái hạn chế khó chịu cho người dùng.

Ưu điểm

  • Hàng chính hãng
  • Lọc nhanh
  • Dễ vệ sinh
  • Nhiều mức gió điều chỉnh
  • Nhiều màu để chọn lựa
  • Loại bỏ được bụi mịn
  • Khử được mùi hôi

Nhược điểm

  • Giá thành cao

4.2.Máy khử mùi, lọc không khí ô tô Philips GP9101

GP9101sử dụng công nghệ Airmax đời mới nhất của Philips, lọc 3 giai đoạn. Bộ lọc xeon GoPure của Philips có hệ thống lọc nhanh và hiệu quả. SelectFilter Plus 3 loại bỏ tới 125 chất gây ô nhiễm có hại và khí thải, thông qua các lớp HESA và HEPA. Công nghệ SelectFilter Plus cũng loại bỏ tới 90% các chất gây dị ứng phấn hoa trong không khí đã được chứng nhận độc lập bởi Airmid Healthgroup.

Máy có khả năng kết nối qua ứng dụng với điện thoại, giúp bạn dễ dàng theo dõi tình trạng không khí trên ô tô mình. Sản phẩm được thiết kế với viền đèn led hiện đại và tinh tế, có 6 màu cảnh báo các mức độ ô nhiễm tương ứng của không khí trên xe.

Công suất của GP9101 là 3.5W, phù hợp với xe ô tô 9 chỗ trở xuống.

Ưu điểm

  • Công suất lớn
  • Làm sạch cực nhanh
  • Khử mùi cực nhanh
  • Mật độ ion âm lớn
  • Thiết kế hiện đại
  • Kết nối thông minh
  • Cảm biến tự động điều chỉnh tốc độ máy lọc theo mức độ ô nhiễm
  • Tiêu chuẩn cao, được chứng nhận
  • Loại bỏ được tối đa các chất gây dị ứng trong không khí
  • Có cảnh báo thay lõi khi hết tác dụng
  • Hàng chính hãng của Philips

Nhược điểm

  • Giá thành cao
  • Ứng dụng khó thao tác với người không quen với công nghệ

4.3. Máy lọc không khí xe hơi Panasonic công nghệ nanoeX

Đây là một trong những lựa chọn tốt nhất cho máy lọc khử mùi và diệt khuẩn trên ô tô. Sản phẩm này được lắp đặt cho tất cả taxi tại Singapore. Nó sử dụng công nghệ NanoeX độc quyền của nhà sản xuất Panasonic, giữ cho không gian nhỏ luôn trong lành và sạch sẽ.

Tương tự Philips GP9101, công suất của máy lọc ô tô Panasonic là 3.5W, khuyến nghị sử dụng đối với ô tô từ 9 chỗ trở xuống.

Ưu điểm

  • Công suất lớn
  • loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn hiệu quả
  • Thiết kế đẹp
  • Hoạt động êm
  • Có 2 màu đen và đỏ
  • Hàng chính hãng của Panasonic

Nhược điểm

  • Giá thành hơi cao

Lời kết

"Nhỏ mà có võ” chính là cụm từ mà nhiều người đề cập khi nhắc đến máy lọc không khí ô tô. Sản phẩm không chỉ có tác dụng lọc sạch không khí mà còn tạo ra ion âm rất có lợi cho sức khỏe con người. Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển bằng ô tô riêng, hãy cân nhắc sắm ngay một chiếc máy lọc không khí cho xế yêu của mình nhé!

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm