TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Bose giới thiệu dòng tai nghe QuietComfort mới: Tích hợp Spatial Audio, chống ồn chủ động

Bose, hãng thiết bị âm thanh nổi tiếng đến từ Mỹ đã công bố 3 mẫu tai nghe mới bao gồm: Bose QuietComfort Ultra Headphone, Bose QuietComfort Ultra Earbud và Bose QuietComfort Headphone. Trong đó, 2 mẫu tai nghe thuộc dòng Ultra sở hữu công nghệ âm thanh vòm sống động cùng nhiều điểm cải tiến.

Qua những rò rỉ trước đó, chúng ta dường như đã thấy rõ thiết kế và ngoại hình của hai mẫu earbuds và headphone này. Tuy nhiên, sau khi có đầy đủ thông tin về những gì Bose mang đến ở dòng tai nghe mới, người dùng chắc chắn không khỏi ấn tượng với tính năng Spatial Audio nổi bật. 

Bose QuietComfort Ultra Headphone (QC Ultra)

Bose cho biết QuietComfort Ultra sẽ là sản phẩm thay thế tai nghe khử tiếng ồn 700 (Noise Cancelling Headphones 700) trước đó để trở thành flagship của công ty.

Điểm chung của sản phẩm này và mẫu 700 là tính năng chống ồn chủ động (ANC), micro tích hợp và khả năng giảm tiếng vang ... Hãng cũng đã mang đến nhiều nâng cấp hơn cho dòng Ultra với mục tiêu biến sản phẩm trở thành một trong những tai nghe tốt nhất trên thị trường.

Đầu tiên, trang bị được đánh giá là thú vị nhất trên mẫu tai nghe QC Ultra: chất lượng Âm thanh vòm (Spatial Audio). Tính năng này tạo ra trường âm đa chiều và nhiều lớp cho người nghe. Tuy nhiên, không giống như các công nghệ Spatial Audio khác, tính năng này trên Bose QC Ultra không yêu cầu nội dung chuyên biệt để hoạt động. Bose mang đến âm thanh vòm hoạt động bằng cách sử dụng đơn vị đo quán tính (IMU) tích hợp và phần mềm xử lý tín hiệu số độc quyền của hãng.

Người dùng sẽ có thể chọn bật Âm thanh vòm với hai chế độ: Tĩnh hoặc Động. Khi muốn tiết kiệm pin, bạn cũng có thể tắt hoàn toàn chức năng Âm thanh vòm. Khi bật Âm thanh vòm và chống ồn chủ động ANC, tai nghe sẽ cung cấp thời gian sử dụng lên tới 18 giờ và 24 giờ khi tắt Âm thanh sống động nhưng vẫn bật ANC.

Bose đã cải thiện đáng kể chất lượng cuộc gọi cho thiết bị của mình. Tai nghe có khả năng xử lý tín hiệu, chipset và công nghệ micro tiên tiến, cho phép thu giọng nói ngay cả trong môi trường nhiều tiếng ồn. Những micro này cũng giúp cải thiện khả năng khử tiếng ồn và hiệu chỉnh CustomTune.

Một trong những điểm khác biệt của Tai nghe QC Ultra so với các mẫu tai nghe khác là chất liệu headband. Thay vì làm bằng nhựa, headband của những chiếc tai nghe này có kết hợp kim loại trong đó. Các đường nối trên thiết bị được làm ăn khớp hơn, mang lại vẻ ngoài cao cấp và liền khối cho sản phẩm.

Ở các mẫu khác, Bose chọn nút bấm vật lý nhưng nút điều chỉnh âm lượng của mẫu Ultra lần này sử dụng dải cảm ứng điện dung nằm bên dưới. Tuy nhiên, Bose vẫn trang bị cho tai nghe một nút đa chức năng vật lý dùng để chuyển đổi giữa các chế độ nghe, trả lời hoặc kết thúc cuộc gọi cũng như điều khiển phát lại nội dung.

Thiết bị hỗ trợ đèn báo LED, jack cắm 2,5 mm và cổng sạc USB-C.

QuietComfort Ultra earbuds

Giống như QC Ultra headphone, earbuds mới của Bose cũng có thể cung cấp Âm thanh vòm sống động. Ngoài ra, tai nghe còn hỗ trợ chuyển đổi âm thanh bằng điện từ và các bộ lọc tương ứng để giọng nói nghe rõ hơn ngay cả trong những khu vực có nhiều tiếng ồn. Như Bose giải thích:Những công nghệ này kết hợp với nhau theo thời gian thực để xác định và ưu tiên micrô nào trên mỗi tai nghe chịu ít tiếng ồn do gió nhất, đồng thời chọn từ nhiều bộ lọc tiếng ồn khác nhau để truyền tải giọng nói của bạn rõ ràng hơn đến những người bạn đang gọi.”

QuietComfort Ultra earbuds cũng sở hữu thiết kế mới ấn tượng. Hướng tới ngôn ngữ thiết kế cao cấp, những chiếc tai nghe này có một vệt kim loại màu bạc chạy dọc thân tai nghe khá bắt mắt. Các dải ổn định (stability bands) cũng được cải thiện về kiểu dáng để mang lại cảm giác đeo chắc chắn, khít tai hơn. 

Về thời lượng pin, mẫu earbuds này cho thời gian phát nhạc lên tới sáu giờ. Trong trường hợp bật Âm thanh vòm, thời gian sử dụng sẽ giảm xuống còn bốn giờ. 

Bose cũng tuyên bố rằng QuietComfort Headphones sẽ thay thế cho QuietComfort 45 Headphones. Nó mang tới âm thanh có độ trung thực cao, hỗ trợ Bluetooth 5.1 đa điểm, khử tiếng ồn và thời lượng pin lên đến 24 giờ.

Bạn có thể đặt trước các thiết bị bắt đầu từ hôm nay trên website chính thức của Bose. QC Ultra Headphones và Earbuds với 2 tùy chọn màu Đen hoặc Khói trắng sẽ mở bán vào đầu tháng 10, giá lần lượt là 429 USD (~ 10,4 triệu đồng) và 299 USD (~7,2 triệu đồng). Trong khi QC Headphones sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 21/9 với giá 349 USD (~8,4 triệu đồng) cùng 3 tùy chọn màu sắc: Đen, Trắng khói và Xanh rêu (phiên bản giới hạn).

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm