TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tin đồn: iPhone 16 Pro sẽ tăng kích cỡ màn hình, ống kính tiềm vọng zoom quang 5x

Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 15 series và những sản phẩm mới của mình tại sự kiện Wonderlust ngày 13/9 vừa qua. Trong đó, iPhone 15 Pro Max là thiết bị duy nhất được trang bị camera tele 5x có mô-đun dịch chuyển cảm biến 3D mới. Theo tin đồn mới nhất, hai mẫu iPhone Pro của năm sau rất có thể sẽ cùng sở hữu ống kính zoom “tứ lăng kính” này.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tiết lộ trong bài viết gần đây đăng tải trên Medium rằng: “Hệ thống quang học tứ giác chỉ dành riêng cho iPhone 15 Pro Max ra đời với mục đích tái tạo ống kính 120mm của máy ảnh full-frame. Do đó, nhiều khả năng nó sẽ xuất hiện trên iPhone Pro nhỏ hơn của năm tới (mà tôi dự đoán sẽ được gọi là iPhone 16 Pro). Cả hai mẫu Pro và Pro Max đều có thể được trang bị ống kính này.”

Trong sự kiện Wonderlust, kỹ sư phần cứng máy ảnh của Apple, Misha Scepanovic đã mô tả cách hoạt động của hệ thống tứ lăng kính này như sau: “Chúng tôi tạo ra thiết kế lăng kính tứ giác cải tiến tích hợp ngay trên iPhone để thay thế cho ống kính dài 120mm. Khi các tia sáng được phản xạ qua bốn lần cấu trúc kính, ánh sáng truyền đi sẽ lâu hơn và trong một thiết kế cũng nhỏ hơn nhiều. Điều này tạo ra sự tách biệt đủ lớn giữa ống kính và cảm biến để tạo ra tiêu cự dài hơn.” 

Cũng xuất hiện tin đồn cho rằng màn hình trên iPhone 16 Pro sẽ có kích thước lớn hơn so với iPhone 15 Pro 6.1 inch để cung cấp thêm không gian bên trong cho thấu kính tứ lăng kính. Thay đổi này tất nhiên sẽ làm tăng kích thước tổng thể của thiết bị. 

Tất nhiên, iPhone 15 series mới chỉ ra mắt chưa đầy một tuần. Vì vậy, vẫn còn quá sớm để khẳng định những đồn đoán trên là có căn cứ. 

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm