TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple bổ sung tính năng AI trên iOS 18 ra mắt vào tháng 6

AI là cụm từ thông dụng mới trong lĩnh vực điện thoại thông minh, với việc Google và Samsung bổ sung các tính năng AI mới cho thiết bị của họ. Apple được cho cũng đang phát triển và dự kiến tích hợp các tính năng hỗ trợ AI khi phát hành iOS 18 vào tháng 6 sắp tới.

Thông tin chi tiết được 9to5Mac phát hiện trong phiên bản beta đầu tiên của iOS 17.4 cho thấy những nỗ lực của Apple nhằm cải thiện Siri thông qua việc tích hợp công nghệ mô hình ngôn ngữ lớn tiên tiến, được bổ sung bởi đầu vào từ nhiều nguồn khác nhau.

Công ty được cho là đang sử dụng API ChatGPT để thử nghiệm nội bộ nhằm giúp cải tiến các mô hình AI của riêng mình. Apple đã không công bố bất kỳ chi tiết nào liên quan đến thử nghiệm của mình nhưng đây sẽ là câu trả lời cho Gemini AI của Google, một nền tảng mới đã được trang bị trên điện thoại thông minh chạy Android.

Các đoạn mã trong iOS 17.4 cho thấy Siri cũng sẽ có thể sử dụng AI để tóm tắt, tương tự như tính năng Galaxy AI Summarization và Note Assist mới của Samsung trên dòng Galaxy S24. Một số đoạn ghi chú được phát hiện dành cho tính năng “SiriSummarization” bao gồm — “Vui lòng tóm tắt”, “Vui lòng trả lời câu hỏi này” và “Vui lòng tóm tắt văn bản đã cho”.

Ngoài ra, có bằng chứng cho thấy Apple có kế hoạch tích hợp AI vào iMessage. Apple dự kiến sẽ đưa các tính năng như đề xuất trả lời thông minh vào ứng dụng nhắn tin của mình. Bloomberg cũng tiết lộ rằng các tính năng AI sẽ được tích hợp trên Apple Music và các ứng dụng như Pages và Keynote.

iOS 17.4 cho thấy Apple đang thử nghiệm bốn mô hình AI khác nhau, bao gồm một mô hình có tên mã Ajax. Công ty có một phiên bản AjaxGPT hoạt động trên thiết bị và một phiên bản khác dựa trên internet cho thấy Apple có thể sẽ bắt kịp Google và Samsung vào cuối năm nay.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá : ,,

Xem gì ?

Bạn quan tâm