TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Máy chơi game cầm tay đầu tiên sử dụng CPU Intel Meteor Lake: Arc Graphics 5 GPU, công suất 20-35W, LPDDR5x

Máy chơi game cầm tay đầu tiên sử dụng CPU Intel Meteor Lake đã được Emdoor tiết lộ và được trang bị GPU tích hợp Arc.

Không có nghi ngờ gì khi AMD đã đạt được nhiều sự quan tâm trong lĩnh vực máy chơi game cầm tay với dòng Ryzen 5000, Ryzen 6000 và gần đây nhất là Ryzen 7000 APUs được trang bị trong nhiều thiết bị mới khác nhau. Tuy nhiên, điều đó có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới với việc ra mắt CPU Meteor Lake vào cuối năm nay.

Một công ty Trung Quốc, Emdoor, vừa tiết lộ chiếc máy chơi game cầm tay hoàn toàn mới của họ, đó là thiết bị đầu tiên được trang bị CPU thế hệ tiếp theo Meteor Lake-H của Intel. Mặc dù thông tin về sản phẩm này còn hạn chế, nhưng nó có thể bao gồm nhiều tùy chọn đa dạng. CPU Meteor Lake được cho là có công suất tiêu thụ từ 20 đến 35 Watts, nằm trong phạm vi hoạt động thông thường của các bộ xử lý cầm tay.

Một trong những thành phần quan trọng của bất kỳ thiết bị chơi game cầm tay nào là GPU, vì mục đích chính của nó là để chơi game. Hiệu suất iGPU mạnh mẽ của AMD là điều đã giúp họ trở nên thành công trong lĩnh vực này, cùng với việc hỗ trợ các API hiện đại và công nghệ tăng cường hình ảnh. Với Meteor Lake, Intel sẽ sử dụng iGPU Arc Alchemist mới nhất và biến thể sử dụng trên thiết bị cầm tay này là chip Arc Graphics 5, điều này cũng xác nhận thương hiệu mà Intel sẽ sử dụng cho các sản phẩm GPU tích hợp của mình. Một lần nữa, chưa có thông tin về số lượng nhân, nhưng iGPU Meteor Lake cung cấp 8 và 4 Xe-Cores hoặc 128/64 EU. 

Các thông số kỹ thuật khác của console chơi game cầm tay sử dụng CPU Intel Meteor Lake-H bao gồm màn hình LCD 8" với độ phân giải lên đến 1200*1920 (tỷ lệ 16:10), bộ nhớ LPDDR5x lên đến 32 GB, một khe cắm SSD M.2 duy nhất hỗ trợ lưu trữ PCIe Gen 4x4 (2280) lên đến 2 TB và hệ điều hành Windows 11. Emdoor cũng có kế hoạch cung cấp một phiên bản Android nhưng đã được loại bỏ khỏi danh sách.

Intel Meteor Lake và AMD Ryzen Z1

Intel Meteor Lake và AMD Ryzen Z1 là hai dòng chip dành cho máy chơi game cầm tay có sự cạnh tranh trên thị trường. Dưới đây là một số so sánh giữa hai dòng chip này:

CPU INTEL METEOR LAKE AMD RYZEN Z1
Tiến trình Intel 4 (7nm EUV) TSMC 4nm
Số nhân/luồng 16/22 8/16
Tốc độ tối đa 5.1 GHz 5.1 GHz
Cache 22 MB 16 MB
TDP 20-35W 9-30W
Kiến trúc GPU Arc Alchemist RDNA 3
GPU Cores 8 Xe-Cores 12 CUs
Peak TFLOPs 4.5 TFLOPs (Arc Graphics 5) 8.9 TFLOPs (Radeon 780M)
Ra mắt Q4 2023 Q3 2023

Notebook Italia đã đề cập chi tiết đến thiết bị này và chúng ta có thể thấy phần mặt sau có một lỗ thông gió lớn để đẩy không khí nóng ra khỏi console. Ngoại hình của nó trông khá tốt và rõ ràng đây chỉ là một thiết kế sơ bộ, vì vậy có thể mong đợi nhiều cập nhật hơn trong tương lai.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm