TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Nintendo Switch 2 dự kiến trang bị màn hình kép và có thể tháo rời

Nintendo đã nộp bằng sáng chế cho một thiết bị gập màn hình kép mới, gợi nhớ đến máy chơi game cầm tay 3DS. Nhiều dự đoán cho biết đây có thể nguyên mẫu của Nintendo Switch 2 mà nhà sản xuất có thể công bố vào năm 2024.

Theo báo cáo của Gamerant, bằng sáng chế mới cho thấy một thiết bị không khác gì Nintendo 3DS, có hai màn hình khác nhau có thể tháo rời và kết nối không dây. Ngoài ra, thiết bị còn có màn hình cảm ứng ở phía ngoài để dễ dàng sử dụng khi máy ở trạng thái đóng. Ở bên trong, sẽ có 2 màn hình với joystick ở bên trái.

Mặc dù không phải tất cả các bằng sáng chế do Nintendo hoặc bất kỳ công ty công nghệ nào nộp đều nhất thiết tạo ra một sản phẩm có thể bán được trên thị trường, vì vậy việc phát hành thực tế thiết bị vẫn chưa chắc chắn, nhưng thiết bị không tên này chắc chắn phù hợp với toàn bộ chủ đề Nintendo Switch.

Nintendo 3DS có vòng đời hoạt động từ năm 2011 đến năm 2020, thiết bị gây chú ý với công nghệ 3D không cần kính. Bất chấp thành công khi bán được hơn 75 triệu chiếc, Nintendo đã ngừng sản xuất và có kế hoạch chấm dứt các dịch vụ trực tuyến cho nó và Wii U vào đầu năm 2024.

Hiện tại có rất ít thông tin về Nintendo Switch 2. Theo tin đồn mới nhất, máy chơi game mới sẽ hỗ trợ NVIDIA DLSS 3.5 Ray Reconstruction, đưa khả năng Ray tracing của Switch 2 vượt trội hơn so với PlayStation 5 và Xbox Series X. 

Song song với suy đoán về bằng sáng chế, các tin đồn cho thấy Nintendo Switch 2 sắp ra mắt có thể kết hợp một số tính năng đã được cấp bằng sáng chế này, chẳng hạn như màn hình kép có thể tháo rời và chức năng cảm ứng. Các thông tin này cho thấy Nintendo có ý định tiếp tục tích hợp các trò chơi DS và 3DS vào thư viện của Switch. Bằng sáng chế phù hợp với lịch sử của Nintendo về các hệ thống chơi game độc đáo thường kết hợp trải nghiệm chơi game cầm tay và console.

Cũng có tin đồn cho rằng Nintendo Switch 2 có thể sẽ có tính năng tương thích ngược, cho phép người chơi sử dụng các trò chơi hiện có của họ. Ngoài ra, còn có gợi ý về các tính năng học máy nâng cao. Tuy nhiên, thông tin chi tiết cụ thể về các tính năng của Switch 2 vẫn còn hạn chế. Ngày phát hành dự kiến của Switch 2 là ngày 24/9/2024.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm