TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

CEO AMD khẳng định AI sẽ là một phần không thể thiếu trong quá trình thiết kế chip bán dẫn

Tại một hội thảo quốc tế về trí thông minh nhân tạo tại Thượng Hải, CEO AMD - Tiến sĩ Lisa Su - đã chia sẻ rằng trong tương lai gần, việc thiết kế phần cứng sẽ đòi hỏi những kỹ năng mới để tạo ra được những con chip bán dẫn có khả năng cạnh tranh.

CEO AMD cũng đề cập đến tầm quan trọng của "cuộc cách mạng AI" và cách AMD tận dụng công nghệ thuật toán machine learning để phục vụ thiết kế sản phẩm chip trong tương lai.

Cùng với đó, giám đốc công nghệ của AMD, Mark Papermaster, đã xác nhận rằng tập đoàn đang sử dụng mô hình AI để thiết kế chip bán dẫn, từ thử nghiệm cho đến xác nhận thiết kế. Họ đang có kế hoạch ứng dụng AI sâu hơn trong quá trình thiết kế chip xử lý với sự hỗ trợ của các công cụ thiết kế tự động, được gọi là Electronic Design Automation (EDA).

Trong khi đó, đối thủ trực tiếp của AMD, Nvidia, đang thống trị thị trường nghiên cứu AI bằng các sản phẩm GPU giá hàng chục nghìn USD như A100 và H100, cùng với thư viện phần mềm được hỗ trợ bởi AI để phục vụ các đối tác thiết kế chip xử lý. Tại GTC 2023, Nvidia đã công bố thư viện cuLitho được sử dụng bởi TSMC và cả ASML.

AMD cũng không phải là ngoại lệ khi đã giới thiệu chip xử lý chuyên dụng cho nghiên cứu AI, gồm thế hệ GPU Instinct MI300 và MI300X, dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá : ,,

Xem gì ?

Bạn quan tâm