TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

AMD cắt giảm nhân sự tại Trung Quốc giữa căng thẳng công nghệ Mỹ-Trung

AMD - một trong những công ty lớn trong ngành sản xuất bộ xử lý đồ họa gần đây đã điều chỉnh lại hoạt động kinh doanh của mình tại thị trường tỷ dân. Mặc dù AMD đã bác bỏ những tin đồn về việc cắt giảm hàng trăm vị trí tại văn phòng Thượng Hải, nhưng họ đã xác nhận một “sự tối ưu hóa và tái cơ cấu nhỏ” trong một tuyên bố gần đây.

“Dựa trên việc điều chỉnh chiến lược công ty, công ty gần đây đã thực hiện một sự tối ưu hóa và tái cơ cấu nhỏ,” AMD Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố bằng tiếng Trung, đồng thời nói thêm rằng những tin đồn trực tuyến gần đây là không “có thật”. AMD không nói rõ về kế hoạch tái cơ cấu hoặc bao nhiêu nhân viên sẽ bị cắt giảm.

Trung Quốc là một trong những thị trường chủ lực của AMD, chiếm tới 22% doanh số bên ngoài của hãng vào năm 2022. Tuy nhiên, lệnh cấm xuất khẩu của Mỹ đã ảnh hưởng đến AMD và đối thủ chính của họ - Nvidia, hạn chế khả năng bán GPU phụ vụ đào tạo AI tại nước này. Kết quả, một thị trường chợ đen đã xuất hiện giúp lấp đầy khoảng trống và phục vụ những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang săn lùng những con chip AI hàng đầu.

Bất chấp những trở ngại này, CEO Lisa Su của AMD vẫn lạc quan về tiềm năng tại Trung Quốc. Gần đây, bà nhấn mạnh cam kết của công ty là “tuân thủ đầy đủ các quy định kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ”, đồng thời bày tỏ mong muốn cung cấp các giải pháp AI phù hợp với thị trường Trung Quốc.

Mặc dù AMD chưa đưa ra thông tin chi tiết về đợt “tái cơ cấu” gần đây của họ ở Trung Quốc, nhưng với bối cảnh hiện tại, thuật ngữ “tái cơ cấu” thường đề cập đến việc cắt giảm việc làm. Theo luật pháp Trung Quốc, việc sa thải hơn 20 nhân sự cần có sự can thiệp chính thức của cơ quan lao động.

AMD giống như các công ty công nghệ khác của Hoa Kỳ là Qualcomm và Marvell Technology, dường như đang chủ động giảm lực lượng lao động tại Trung Quốc như một phần của phản ứng toàn ngành trước cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung và những biến động về nhu cầu điện tử tiêu dùng toàn cầu.

Có vẻ như công ty đang thực hiện các bước đi có tính toán để vượt qua các điều kiện thị trường và địa chính trị phức tạp. Bằng cách tối ưu hóa hoạt động của mình, AMD dường như đang định vị mình để nắm bắt những gì họ coi là cơ hội lâu dài ở Trung Quốc mà không bỏ lỡ các thị trường Mỹ đầy tiềm năng hiện có. Với nguồn doanh thu mạnh mẽ từ trong nước, AMD khó có thể rút lui hoàn toàn, nhưng rõ ràng đang có sự thay đổi trong chiến lược.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm