TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Zalo Video là gì? Hướng dẫn xem và đăng ký Video lên Zalo Video nhanh trong 4 bước

Trong bản cập nhật mới nhất, ứng dụng nhắn tin phổ biến Zalo đã bất ngờ tung ra Zalo Video, nền tảng xem Video ngắn nhằm cạnh tranh với Facebook Reels hay TikTok. Vậy Zalo Video là gì, cách tạo và đăng video của bạn lên Zalo Video thế nào, hãy cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Zalo Video là gì?

Zalo Video là định dạng video ngắn, chứa những nội dung thú vị và đa dạng từ nguồn dữ liệu của người dùng ứng dụng nhắn tin này. Ngoài ra, với các mảng như du lịch, xã hội, giải trí, … Zalo Video khi ra mắt chắc chắn đem lại cho người dùng phút giây giải trí thú vị.

Đặc điểm của Zalo Video so với TikTok:

  • Thời lượng Video trên Zalo Video dài không quá 30 giây tượng tự Zalo.
  • Nội dung chủ yếu tập trung vào người dùng tại Việt Nam.

Đặc biệt, Zalo Video có thể liên kết với các ứng dụng thuộc hệ sinh thái của Zalo như Zalo Pay, Zalo OA cho phép người dùng dễ dàng tạo video giới thiệu sản phẩm cũng như thanh toán qua Zalo Pay nhanh chóng.

Hướng dẫn đăng ký kênh Zalo Video

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo, truy cập mục Khám Phá

Bước 2: Nhập khung tìm kiếm Zalo Video Creators

Bước 3: Chọn Đăng ký để tiếp tục các bước đăng ký kênh dành cho bạn.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhấn Đăng ký để hoàn tất.

Cách xem video trên Zalo Video

Tính năng Zalo Video hiện mới chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm, do đó một số video từ TikTok do người dùng liên kết sẽ hiển thị trên Zalo Video. Sau thời gian này, các video từ kênh Zalo Video của người dùng mới đăng ký sẽ hiển thị thường xuyên hơn.

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo, chọn mục Khám phá

Bước 2: Chọn mục Zalo Video để chuyển qua trang xem Video hoặc người dùng có thể mở mục Nhật ký, một số video mới sẽ hiển thị ở trang này.

Bước 3: Khi xem video, người dùng có thể thao tác một số tính năng như: Theo dõi, Tim, Bình luận, Chia sẻ hay Lưu video, … tương tự TikTok hay Facebook Reels.

Như vậy, Trang Công Nghệ đã giới thiệu và hướng dẫn bạn đọc cách đăng ký kênh Zalo Video cũng như xem video trên nền tảng mới, hy vọng thông tin này hữu ích, chúc các bạn có những giấy phút vui vẻ với Zalo Video.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm