TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

TikTok ra mắt ứng dụng chia sẻ hình ảnh riêng tư nhưng chưa thực sự thu hút người dùng

Theo thông tin báo chí, gần đây TikTok đã ra mắt một ứng dụng chia sẻ hình ảnh mang tên Whee vào ngày 18/6 vừa qua. Với việc đẩy mạnh phát triển các dịch vụ liên quan đến chia sẻ nội dung, đây được xem là một nỗ lực của TikTok nhằm mở rộng thị phần, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với Instagram - một ứng dụng đang là nền tảng chia sẻ hình ảnh lớn nhất hiện nay.

Tuy nhiên, theo ghi nhận ban đầu của giới chuyên môn, sự ra mắt của Whee dường như chưa thật sự tạo được tiếng vang trên thị trường. Theo số liệu từ công ty theo dõi ứng dụng Appfigures, sau gần 1 tháng ra mắt, Whee mới chỉ thu hút khoảng 23.000 lượt tải xuống trên toàn cầu, trong đó phần lớn là ở một vài thị trường nhỏ như Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Xê Út. Đây chỉ là con số được xem là rất khiêm tốn so với quy mô của TikTok với hàng tỷ người dùng trên toàn cầu.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, lý do chính khiến Whee chưa thực sự tạo được sức hút là do thiếu sự quảng bá đúng mức. Cụ thể, TikTok vẫn chưa ưu tiên sử dụng các chiến dịch quảng cáo trên kênh Apple Search Ads để đưa Whee lên top kết quả tìm kiếm trên App Store. Chưa kể logo và tính năng của Whee cũng không có gì mới mẻ, tạo nên sự khác biệt so với nhiều ứng dụng khác hiện nay.

 

Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng thời điểm TikTok ra mắt Whee cũng bất lợi, đó là khi Chính phủ Mỹ đang có những động thái ngày càng siết chặt hoạt động của các doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc tại đây. Điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý người dùng khi đánh giá về sản phẩm của TikTok.

Trước đó, TikTok đã từng thử nghiệm ra mắt một số ứng dụng chia sẻ hình ảnh khác như Lemon8 và TikTok Notes nhưng cũng chưa đạt thành công rực rỡ. Điều này cho thấy, để cạnh tranh thành công với những đối thủ lớn trên thị trường đòi hỏi TikTok phải có những chiến lược và sản phẩm mang tính đột phá cao hơn.

Liệu trong tương lai, TikTok có nghĩ ra được các cách thức mới để Whee thu hút người dùng hay không? Hay đây chỉ là một thất bại mới trong chiến lược mở rộng sang lĩnh vực khác của "ông lớn" video ngắn này? Thời gian sẽ giúp chúng ta có câu trả lời rõ ràng hơn.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm