TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

4 cách khắc phục lỗi Apple Pay không hoạt động trên iPhone nhanh nhất

Dịch vụ thanh toán Apple Pay chắc chắn không còn xa lạ với các tín đồ yêu công nghệ. Nếu trong quá trình sử dụng bạn gặp phải tình trạng ví không hoạt động và đang tìm cách khắc phục thì trong bài viết hôm nay, Trang Công Nghệ sẽ bật mí cho bạn 4 cách xử lý khi Apple Pay không hoạt động trên iPhone nhanh nhất!

1. Đăng xuất sau đó đăng nhập lại tài khoản Apple

Một trong những cách đơn giản nhất để khắc phục khi Apple Pay đột nhiên không thể hoạt động là đăng xuất tài khoản và đăng nhập lại. 

Bước 1: Vào Cài đặt (Settings) → Chọn iTunes & App Store

Bước 2: Chọn Apple ID → Nhấn Sign Out để đăng xuất. Sau đó bạn tiến hành đăng nhập lại để kiểm tra trạng thái hoạt động của ví

2. Xóa và thêm lại thẻ 

Thay vì đăng xuất rồi đăng nhập lại, bạn có thể thử xóa và thêm lại thẻ trên Apple Pay của mình. 

Bước 1: Vào Cài đặt (Settings) → chọn Wallet & Apple Pay

Bước 2: Chọn thẻ muốn xóa → Remove Card

Để thêm lại thẻ vào Apple Pay, bạn quay lại mục SettingsWallet & Apple Pay → Chọn tiếp Credit hoặc Debit Card sau đó làm theo hướng dẫn là được.

3. Tiến hành chọn thẻ thủ công

Thẻ mặc định trong Apple Pay của bạn sẽ được hệ thống tự động sử dụng khi phát sinh giao dịch thanh toán. Tuy nhiên, khi máy POS không thể đọc thẻ do gặp lỗi, việc thanh toán bị trì hoãn dẫn đến trải nghiệm không thoải mái cho người dùng. Nếu bạn từng gặp phải tình trạng này trước đây nhưng chưa biết cách xử lý thì giờ hãy thử chọn thẻ theo cách thủ công xem sao nhé! 

Bước 1: Truy cập ứng dụng Wallet trên iPhone → Chọn thẻ để thanh toán tùy ý

Bước 2: Đưa iPhone lại gần máy POS → đặt xuống và xác nhận bằng vân tay hoặc Face ID để thanh toán.

4. Tiến hành đặt lại iPhone 

Cách cuối cùng mà bạn có thể thử để giải quyết vấn đề là tiến hành đặt lại máy. Việc này sẽ phức tạp và mất nhiều thời gian hơn vì bạn cần sao lưu tất cả những dữ liệu quan trọng trên điện thoại trước khi cài đặt lại. Sau khi đã sao lưu thành công và đảm bảo dữ liệu cần thiết không bị mất, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Vào Cài đặt Cài đặt chungChuyển hoặc Đặt lại iPhone.

Bước 2: Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt và thực hiện theo các hướng dẫn của hệ thống để hoàn tất.

Trong một số trường hợp, bạn không thể sử dụng Apple Pay để thanh toán do lỗi từ chính website của Apple. Khi đó hãy thử liên hệ với Apple để được trợ giúp nhé! Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm