TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple Pay đã khả dụng tại Việt Nam, đây là những lợi ích bất ngờ cho người dùng

Apple Pay chính thức được hỗ trợ tại Việt Nam trong tháng 7 này. Chỉ mới ra mắt, ngân hàng TP Bank đã hỗ trợ thêm thẻ VISA vào ví Apple Pay để thanh toán. Người dùng iPhone và Apple Watch tại Việt Nam sẽ được tận hưởng tiện ích của tính năng thanh toán không chạm tại các cửa hàng mà không cần sử dụng thẻ tín dụng hay thẻ ATM. Trang Công nghệ sẽ chia sẻ những tính năng hấp dẫn mà Apple Pay mang lại, vượt trội so với những phương thức thanh toán phổ biến hiện nay.

Những lợi ích hấp dẫn của Apple Pay với người dùng iPhone

Thanh toán tiện lợi và nhanh chóng

Sử dụng Apple Pay, người dùng chỉ cần thực hiện một số thao tác cơ bản để thanh toán, chỉ cần quẹt màn hình điện thoại hoặc đưa Apple watch đến gần đầu đọc thanh toán. 

Cách cài đặt: Lựa chọn phím tắt khởi động nhanh (bạn có thể đặt mặc định là nút đúp nguồn), sau đó đăng nhập bằng Face ID hoặc mật khẩu và cài đặt vào máy POS để thanh toán. 

Điểm khác biệt lớn nhất của ứng dụng quản lý thẻ Apple Pay là không cần sử dụng 3G hoặc Wifi vẫn có thể thanh toán. Điều này giúp bạn dù ở những vùng sâu vùng xa cũng có thể thuận tiện thanh toán không cần sử dụng tiền mặt hay thẻ ngân hàng. 

Bảo mật thông tin cao 

Apple Pay được đánh giá cao về tính an toàn và bảo mật nhờ vào việc sử dụng các công nghệ tiên tiến tokenization để bảo vệ thông tin tài khoản và giao dịch của người dùng. Thay vì chuyển trực tiếp số thẻ tín dụng khi thực hiện giao dịch, hệ thống sẽ tạo một mã số duy nhất để thay thế cho thông tin thẻ tín dụng. Các mã Token chỉ được sử dụng một lần duy nhất trong thời gian nhất định để tăng tính bảo mật cho giao dịch.

Ngoài ra, Apple Pay hỗ trợ tính năng xác thực bằng vân tay, Face ID để kiểm tra danh tính người dùng trước khi thực hiện giao dịch. Một trong những yếu tố quan trọng là Apple không lưu trữ thông tin thẻ tín dụng của người dùng trên thiết bị hoặc máy chủ của họ. Khi thêm thẻ tín dụng vào Apple Pay, thông tin chỉ được lưu trữ trên Secure Element, một chip bảo mật trong iPhone và Apple Watch. 

Tích hợp thẻ ngân hàng và chương trình khuyến mãi

Nhiều thông tin rò rỉ cho thấy Apple hiện tại chỉ hỗ trợ 4 ngân hàng lớn tại Việt Nam trong giai đoạn đầu phát hành. Dường như ít hơn rất nhiều so với các dịch vụ thanh toán khác như Google Wallet, Samsung Wallet và nhiều ví điện tử khác có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, điểm mạnh của Apple là có một cộng đồng người dùng thiết bị của hãng lớn và không ngừng tăng lên. Vì vậy, khả năng cao trong tương lai gần, Apple Pay sẽ hỗ trợ nhiều ngân hàng hơn tại Việt Nam khi người dùng của họ tiếp tục gia tăng.

Nhiều ứng dụng, trang web và cửa hàng đã tích hợp Apple Pay vào hệ thống thanh toán của họ và cung cấp các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho người dùng khi sử dụng Apple Pay.

Giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng 

Apple Pay được đánh giá có giao diện khá đơn giản về dễ sử dụng không giống các ví điện tử hiện nay tích hợp quá nhiều tính năng. Điểm tuyệt vời là Apple Pay sẽ không gặp tình trạng có quá nhiều quảng cáo, thông báo rác hàng ngày. Điều này giúp người dùng đỡ bị làm phiền bởi những thông báo không cần thiết. Đồng thời, nó giúp cho ứng dụng trở nên nhẹ nhàng, mượt mà hơn, nâng cao trải nghiệm của người dùng. 

Apple có ảnh hưởng đến ngân hàng thương mại Việt Nam

Sự ra mắt của Apple Pay tại Việt Nam dự kiến sẽ tạo ra một động lực mạnh mẽ cho toàn bộ hệ thống ngân hàng thương mại tại đây. Một trong những lợi ích quan trọng đầu tiên là tác động tích cực lên hệ thống máy POS (Point Of Sale) truyền thống tại thị trường Việt Nam, vốn chưa hỗ trợ thanh toán chạm. Việc có sẵn Apple Pay sẽ thúc đẩy nhu cầu sử dụng tính năng thanh toán chạm bằng iPhone và Apple Watch, dẫn đến một sự tăng đột biến trong việc yêu cầu các điểm bán hàng trang bị máy POS mới hỗ trợ thanh toán chạm.Thay đổi này không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm thanh toán của người dùng mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành thương mại điện tử và các hệ thống thanh toán tiên tiến tại Việt Nam.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm