TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hậu scandal sa thải CEO, OpenAI đã đăng ký nhãn hiệu GPT-6 và 7 tại Trung Quốc

Mặc dù không cung cấp dịch vụ tại thị trường này, nhưng OpenAI đã chủ động đăng ký bảo hộ thương hiệu tại quốc gia tỷ dân, nhấn mạnh triển vọng phát triển toàn cầu và tìm nhìn xa của công ty trong ngành công nghiệp AI đang bùng nổ như vũ bảo thời gian qua.

Mặc dù chỉ mới phát hành GPT-4 và các ứng dụng GPT-6, 7 vẫn đang xem xét ở tương lai, nhưng quyết định của OpenAI cho thấycam kết mạnh mẽ của công ty trong việc cải thiện các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Những mô hình LLM bao gồm cả ChatGPT mang tính cách mạng, đi đầu trong lĩnh vực AI, có khả năng hiểu và tạo ra ngôn ngữ giống con người.

Phiên bản trước, GPT-3.5, đã đặt tiêu chuẩn cao với 175 tỷ tham số, mặc dù OpenAI chưa xác nhận nhưng GPT-4 được cho là có hơn 1 nghìn tỷ tham số đầu vào. CEO Sam Altman đã đề cập đến việc phát triển thế hệ kế cận, GPT-5 và việc tìm kiếm nguồn tài chính bổ sung từ Microsoft để phát triển nghiên cứu, bất chấp những tranh cãi xoay quanh vị trí Giám đốc điều hành của Altman trước đó bị tạm thời sa thải và quay trở lại sau đó ít hôm, nổ ra các cuộc tranh luận nội bộ về ý nghĩa đạo đức và rủi ro tiềm ẩn trong phát triển AI.

Việc Altman quay trở lại vị trí CEO và sau đó nhấn mạnh vào việc thúc đẩy nghiên cứu đồng thời đầu tư vào các biện pháp an toàn cho thấy nhận thức của OpenAI về trách nhiệm đi kèm với việc phát triển các công nghệ AI tiên tiến.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm