TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Những phím tắt hữu ích trên iPhone có thể bạn chưa biết

Bằng cách tự động hoá các tác vụ được chỉ định, người dùng iPhone có thể tạo phím tắt riêng theo nhu cầu cá nhân. Bạn có thể kiểm tra tình trạng pin, chia sẻ mã QR cho người khác để đăng nhập Wifi hoặc thậm chí tính điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Trong bài viết dưới đây, cùng Trang Công Nghệ điểm thêm một số phím tắt iPhone hữu ích khác mà bạn nên biết nhé!

Sử dụng ChatGPT miễn phí (không cần tài khoản hay API) 

Có lẽ nhiều bạn đã biết, ChatGPT là một công cụ chatbot AI cực kỳ có sức ảnh hưởng ở thời điểm hiện tại. Mặc dù có nhiều cách để truy cập và trải nghiệm công cụ này, người dùng đều phải đăng nhập tài khoản hoặc nhập mã API (chỉ có sau khi đã đăng ký account OpenAI). Điều này không chỉ gây phiền toái cho người dùng nói chung mà còn là trở ngại đối với người dùng Việt Nam chưa được đăng ký tài khoản. 

Bạn có thể thêm phím tắt đặc biệt theo cách dưới đây để vừa sử dụng ChatGPT không tài khoản, vừa có thể sao chép văn bản hoặc nhập văn bản bằng giọng nói:

  • Bước 1: Tải và thêm phím tắt ChatGPT không cần tài khoản về điện thoại tại đây
  • Bước 2: Sau khi thêm phím tắt thành công, bạn khởi động phím tắt, bắt đầu nhập văn bản cần hỏi ChatGPT và chọn Xong.
  • Bước 3: Nhận được câu trả lời từ công cụ, bạn có thể chọn Tiếp tục hỏi, Sao chép văn bản hoặc Đọc văn bản bằng Google hoặc Siri

Trích xuất văn bản từ hình ảnh

Nếu bạn đang sử dụng iPhone chạy iOS 15 trở lên, bạn có thể sử dụng phím tắt như sau để chọn và sao chép văn bản từ ảnh một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

  • Bước 1: Tải và thêm phím tắt Lấy văn bản từ ảnh về điện thoại tại đây
  • Bước 2: Sau khi nhận và khởi động phím tắt, bạn ấn chọn hình ảnh từ album thả xuống ngay trên phím tắt rồi chọn Tiếp tục.
  • Bước 3: Nhận văn bản hệ thống đã trích xuất từ hình ảnh. 

Nội dung đã xử lý sẽ được tự động lưu vào bộ nhớ tạm, bạn có thể chia sẻ hoặc dán vào bất cứ đâu để dùng văn bản. 

Lưu ý: Cách này sẽ thuận tiện khi bạn muốn lấy toàn bộ văn bản có trong ảnh. Trong trường hợp bạn chỉ muốn lấy một phần văn bản trong ảnh, bạn vẫn cần sử dụng tính năng Live Text truyền thống. 

Tải nhạc Lossless chất lượng cao

Thay vì định dạng MP3 thông thường, bạn có thể tải âm thanh chất lượng cao với FLAC. Âm thanh dạng FLAC thường không bị nén và nguyên gốc so với bản ghi trong phòng thu. Không cần phải sử dụng những công cụ tải nhạc chất lượng cao tính phí trên internet, người dùng iPhone hoàn toàn có thể sở hữu những bài hát với chất lượng Lossless/FLAC hoàn toàn miễn phí chỉ bằng phím tắt có sẵn trên thiết bị của mình.

Bạn đã biết phím tắt hữu ích nào trong các phím tắt được giới thiệu trên đây của iPhone chưa? Hãy thử ngay để trải nghiệm những tính năng hay ho mà nó mang lại nhé! 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm