TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tổng hợp sự kiện dành cho nhà phát triển OpenAI Dev Day

Ngày 6/11, OpenAI đã lần đầu tiên tổ chức sự kiện dành cho nhà phát triển trên nền tảng của mình. Công ty đã công bố các mô hình cải tiến cho API mới, trong bài viết này hãy cùng Trang Công Nghệ tóm tắt nhanh sự kiện OpenAI Dev Day 2023.

Tổng số người dùng ChatGPT

Chỉ một năm sau khi ra mắt, ChatGPT đã trở lên phổ biến trên toàn thế giới. OpenAI cho biết có hơn 100 triệu người đang sử dụng công cụ chatbot này mỗi tuần. Trước đó, ChatGPT được công nhận là một trong những ứng dụng đạt mốc 100 triệu người dùng nhanh nhất, chỉ vài tháng sau khi ra mắt.

Công ty cũng cho biết rằng hiện có hơn 2 triệu nhà phát triển đang xây dựng giải pháp thông qua API của OpenAI.

GPT-4 Turbo

Tại sự kiện dành cho nhà phát triển, OpenAI đã thông báo ra mắt mô hình GPT-4 Turbo, phiên bản cải tiến của GPT-4 hiện tại. Open AI cho biết mô hình Turbo mới có hai phiên bản: một phiên bản chỉ để phân tích văn bản và phiên bản còn lại có thể xử lý cả văn bản và hình ảnh.

Về mức chi phí sử dụng, OpenAI cho biết mô hình xử lý chỉ văn bản có giá 0,01$/1.000 token đầu vào và 0,03$/1.000 token đầu ra. GPT-4 Turbo sẽ có giá 0,00765$ để xử lý hình ảnh 1080×1080 px.

OpenAI chia sẻ, công ty đã tối ưu hóa hiệu suất để cung cấp GPT-4 Turbo với mức giá rẻ hơn gấp 3 lần cho mã thông báo đầu vào và rẻ hơn gấp 2 lần cho mã thông báo đầu ra so với GPT-4.

Giống như các mô hình ngôn ngữ khác, GPT-4 Turbo về cơ bản là một công cụ thống kê và dự đoán từ. GPT-4 Turbo đã học được khả năng các từ nào sẽ xuất hiện dựa trên mẫu có sẵn, bao gồm cả ngữ cảnh và ngữ nghĩa. GPT-4 Turbo có ngữ cảnh gồm 128.000 token hoặc khoảng 100.000 từ, gấp bốn lần so với ngữ cảnh của GPT-4. Mô hình mới có mức giới hạn dữ liệu là tháng 4/2023, so với mức giới hạn tháng 9/2021 của GPT-4.

Người dùng có thể xây dựng phiên bản GPT của riêng mình

OpenAI thông báo rằng họ sẽ cho phép người dùng tạo phiên bản GPT của riêng họ cho các trường hợp sử dụng giải trí hoặc xử lý công việc. Người dùng sẽ có thể xây dựng các chatbot này chỉ bằng lời nhắc văn bản mà không cần biết bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào. OpenAI cũng sẽ cho phép khách hàng doanh nghiệp tạo GPT chỉ dành cho nội bộ được xây dựng dựa trên nền tảng kiến thức dữ liệu riêng của công ty.

Ngoài ra, các nhà phát triển có thể kết nối GPT với cơ sở dữ liệu hoặc cơ sở tri thức như email để nhập thông tin bên ngoài vào chatbot được tùy biến.

Cửa hàng GPT bán các bot AI do người dùng tạo ra

OpenAI cho biết họ có kế hoạch cho phép người dùng xuất bản các GPT này lên một Store GPT sắp ra mắt vào cuối tháng này. Ban đầu, những bot AI được xây dựng từ những nhà phát triển được xác minh sẽ đưa đưa lên trước tiên. CEO Sam Altman cũng thông báo sẽ trả tiền cho những GPT được dùng phổ biến

Trợ lý API mới dành cho nhà phát triển

Cũng tại sự kiện, OpenAI đã ra mắt Trợ lý API mới để cho phép các nhà phát triển xây dựng “trải nghiệm giống như trợ lý” của riêng họ. Các nhà phát triển có thể chủ động truy xuất các kiến thức bên ngoài hoặc gọi các hàm lập trình cho một hành động cụ thể.

Mô hình DALL-E 3 API

Mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh DALL-E 3 của OpenAI hiện có sẵn thông qua API moderation tools tích hợp sẵn. Các quy định đầu ra nằm trong khoảng từ 1024×1024 đến 1792×1024 px ở các định dạng khác nhau. OpenAI đã thông báo chi phí cho mô hình này ở mức 0,04 USD cho mỗi hình ảnh được tạo.

API chuyển văn bản thành giọng nói

OpenAI đã ra mắt API chuyển văn bản thành giọng nói mới có tên là Audio API với 6 giọng nói cài sẵn: Alloy, Echo, Fable, Onyx, Nova và Shimer. API cung cấp quyền truy cập vào hai mô hình AI tổng quát và có giá 0,015 USD cho mỗi 1.000 ký tự đầu vào.

Cam kết bảo vệ khỏi các khiếu nại về bản quyền

OpenAI đã công bố một chương trình mới có tên Copyright Shield tại hội nghị nhà phát triển của mình, cam kết sẽ bảo vệ các doanh nghiệp sử dụng sản phẩm của công ty khỏi các khiếu nại về bản quyền. Cho biết họ sẽ trả phí pháp lý nếu khách hàng sử dụng nền tảng dành cho nhà phát triển OpenAI và ChatGPT Enterprise phải đối mặt với các vụ kiện sở hữu trí tuệ đối với nội dung do các công cụ của OpenAI tạo ra.

Gần đây, các công ty như Mircosoft, Cohere do Google hậu thuẫn, Amazon và IBM cũng đã thông báo rằng họ sẽ bồi thường cho khách hàng trước các khiếu nại vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm