TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Làm sao để xây dựng chiến lược Digital Marketing đa kênh hiệu quả?

Với sự phát triển của kinh tế kỹ thuật số như hiện nay, có rất nhiều kênh truyền thông được ra đời. Và để dẫn đầu thị trường thì chỉ tập trung vào hoạt động Marketing cho một kênh không thôi là chưa đủ, do đó chiến lược Digital marketing đa kênh đã trở thành một phần quan trọng và không thể thiếu của nhiều doanh nghiệp, nhằm thực hiện những chiến dịch tiếp thị thu hút khách hàng mới và tiếp cận khách hàng tiềm năng. 

Tuy nhiên, việc có được một chiến lược Digital Marketing đa kênh không hề đơn giản và không phải ai cũng có đủ khả năng và tự tin để thực hiện, bạn cần phải lựa chọn nền tảng cho phù hợp với sản phẩm của mình và biết phân bổ ngân sách hợp lý cho từng nền tảng. Bởi việc phân bổ ngân sách là yếu tố quan trọng để có được chiến dịch Digital Marketing đa kênh hiệu quả. Từ đó mới có thể điều hướng được khách hàng tiềm năng đến kênh tương tác và chốt đơn mà bạn mong muốn một cách hiệu quả. 

Hiện nay, Marketing đa kênh có hai loại chính mà bạn cần nắm gồm: Multichannel Marketing và Omnichannel Marketing.

Multichannel Marketing: Đây chính là phương pháp Marketing sử dụng nhiều kênh Online và Offline cùng một lúc để tiếp cận với khách hàng và tăng tầm nhìn của thương hiệu đồng nhất ở những kênh đó, cụ thể như: Email, tin nhắn, quảng cáo Website, quảng cáo TV, báo chí, mạng xã hội,... Những kênh này sẽ hoạt động độc lập, những thông điệp được truyền tải đến khách hàng cũng sẽ khác nhau. Nên sẽ đem lại những trải nghiệm không đồng nhất và khiến khách hàng không nhận ra chúng là cùng một thương hiệu. 

Omnichannel Marketing: Mục đích chính của chiến lược tiếp thị này là sẽ tạo ra trải nghiệm liền mạch, thân thiện cho khách hàng qua nhiều kênh tiếp thị khác nhau cùng một lúc. Với phương pháp này, bạn có thể thu nhập thông tin từ nhiều kênh khác nhau như: Website, mạng xã hội, email, tin nhắn,...để cung cấp những thông tin chương trình khuyến mãi hữu ích, phù hợp đến khách hàng. 

Sự khác nhau giữa hai chiến lược này khác nhau nằm ở cách thức quản lý khách hàng. Đối với Multichannel chủ yếu tập trung vào việc sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng, còn Omnichannel sẽ tập trung vào việc sử dụng nhiều kênh để tạo ra trải nghiệm mua hàng nhất quán và mượt mà cho khách hàng. Nếu bạn đang có định hướng thực hiện Marketing đa kênh, thì có thể tìm hiểu và tham gia những khóa học Digital Marketing để trang bị cho mình những kiến thức và cách triển khai bài bản những kênh Marketing Online như: Facebook, Tiktok, Google, Instagram, SEO,...

 

Đối với những khách hàng chỉ có thể sử dụng một hoặc hai kênh duy nhất, thì việc sử dụng Marketing đa kênh sẽ giúp các doanh nghiệp tăng khả năng cơ hội tiếp cận với khách hàng mới và không bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vì thế nên, Marketing đa kênh có tầm quan trọng với doanh nghiệp như: 

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu: Khi sử dụng kết hợp nhiều kênh tiếp thị khác nhau cùng một lúc như: Email, Facebook, Google, Shoppe,... sẽ giúp khách hàng biết và nhớ đến thương hiệu của bạn một cách dễ dàng và hiệu quả. 

Hiểu rõ về khách hàng: Các doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu về hành vi khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, để thấu hiểu về khách hàng. Từ đó sẽ xác định được mối quan tâm, nhu cầu của khách hàng và điều chỉnh hoặc thay đổi được chiến lược giá, chiến lược tiếp thị, ..

Giúp trải nghiệm khách hàng được nâng cao: Khi thực hiện Marketing đa kênh, khách hàng có thể mua hàng ở nhiều kênh khác nhau và đem lại trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng.

Tiếp cận được nhiều khách hàng: Nếu chỉ tập trung vào Marketing trên một kênh, sẽ khiến doanh nghiệp bạn không được tiếp cận với những khách hàng trên kênh khác, giảm lượng khách hàng tiềm năng. Mà còn gây cho khách khó khăn trong quá trình mua hàng.

 

Với chiến lược này sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm đa dạng và linh hoạt và họ có thể lựa chọn kênh mua sắm theo sở thích cá nhân. Từ đó sẽ thúc đẩy được hành vi mua sắm của khách hàng và tăng doanh số cho doanh nghiệp  hiệu quả. Vậy làm sao để xây dựng chiến lược Marketing đa kênh hiệu quả?

Để có thể xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả, tạo ra được mạng lưới tiếp thị rộng rãi và bền bỉ, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn có thể theo dõi và áp dụng qua những bước sau:  

Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng: Việc xác định được mục tiêu, chính là chìa khóa giúp bạn biết được lý do bạn thực hiện Marketing đa kênh là gì? để có thể định hướng và điều chỉnh chiến dịch để nâng cao hiệu quả.

Tiếp theo, bạn cần phải nghiên cứu chi tiết về tính cách, hành vi và sở thích của khách hàng để xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình muốn tiếp cận là ai và lựa chọn những kênh Marketing phù hợp với họ nhất để thực hiện chiến dịch tiếp thị. 

Lựa chọn kênh Marketing phù hợp: Để đem lại hiệu quả cho chiến dịch Marketing đa kênh, thì bạn cần phải lựa chọn những kênh phù hợp và đem lại lợi nhuận cao. Có nhiều kênh Marketing mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn như: Quảng cáo trực tuyến, Email Marketing, truyền thông xã hội, SEO,... Sau lựa chọn được kênh phù hợp với sản phẩm của mình thì bạn hãy phân bổ ngân sách hợp lý cho từng kênh để đem lại hiệu quả cho chiến dịch Marketing đa kênh. 

Nhất quán về thông điệp: Mặc dù thực hiện Marketing trên nhiều kênh khác nhau, thế nhưng bạn cần phải nhất quán về thông điệp. Nhằm mục đích thu hút nhiều khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ, và giúp cho khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn. 

Đo lường và theo dõi hiệu quả đa kênh: Đây là điều tất yếu sau khi thực hiện chiến dịch đó là phải đo lường kết quả của từng chiến dịch, để biết được chiến dịch đó có hiệu quả hay không và đưa ra định hướng mới trong tương lai. 

Sau khi xây dựng được một chiến lược Marketing đa kênh là bạn đã hoàn thành xong một phần. Phần tiếp theo sẽ có không ít khó khăn và thách thức, đó là bạn sẽ thực hiện chúng để đạt được mục tiêu cuối cùng và đem lại doanh thu cao cho doanh nghiệp mình. 

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có cho một phương pháp tiếp cận khách hàng phù hợp và hiệu quả nhất và gặt hái được nhiều thành công hơn. 

Khóa học Digital Marketing Online

  • Website:https://imta.edu.vn/
  • Số điện thoại: 02822. 699.899
  • Địa chỉ: Tòa nhà Charmington La Pointe, Số 181 Cao Thắng nối dài, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh.

 


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Vinh Quang

Vinh Quang

Người kiểm duyệt

Xem gì ?

Bạn quan tâm