TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Nền tảng MXH Facebook và Instagram không thể truy cập vào đêm 5/3/2024

Cập nhật: Sau 1 tiếng bị sập không đăng nhập được, tới khoảng 23 giờ 20 phút tối cùng ngày, nhiều người dùng bắt đầu báo cáo đã có thể truy cập và đăng nhập trở lại vào ba dịch vụ Facebook, Instagram và Messenger một cách bình thường.

Đại diện Facebook cho biết, hệ thống đã được khôi phục hoàn toàn sau khi sự cố xảy. Tuy nhiên, do đồng bộ dữ liệu còn mất nhiều thời gian nên một số người dùng vẫn gặp một số trục trặc nhỏ ban đầu. Dự kiến sau khoảng thời gian nữa thì tình trạng truy cập Facebook trở lại hoàn toàn bình thường.

Vào khoảng 10 giờ 20 phút tối thứ Ba ngày 5/3/2024, Facebook và Instagram đồng loạt gặp sự cố khiến hàng tỷ người dùng trên toàn cầu không thể truy cập vào hai nền tảng này. Theo thống kê từ Down Detector, đến 10 giờ 34 phút cùng ngày đã có hơn 125.000 báo cáo về sự cố trên Facebook.

 

Nhiều người dùng đã chuyển sang sử dụng các nền tảng khác như Twitter, Telegram để chia sẻ và yêu cầu trợ giúp. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Facebook vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về nguyên nhân và kế hoạch sửa lỗi.

Trên mạng xã hội Twitter, hashtag #FacebookDown trở thành chủ đề được quan tâm nhất. Người dùng bày tỏ sự bức xúc, lo lắng trước tình trạng mất liên lạc với nền tảng mạng xã hội quan trọng này. Đây được xem là sự cố nghiêm trọng nhất mà Facebook từng gặp phải trong đầu năm 2024.

Chuyên gia khuyên người dùng nên kiên nhẫn chờ Facebook công bố thông tin chính thức. Đồng thời cẩn trọng trước các thông báo lừa đảo lợi dụng sự cố để trục lợi. Hi vọng Facebook sớm khắc phục sự cố để đảm bảo quyền lợi cho hàng tỷ người dùng trên toàn cầu.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Vinh Quang

Vinh Quang

Người kiểm duyệt

Xem gì ?

Bạn quan tâm