TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Danh sách 10 mạng xã hội phổ biến có lượng truy cập cao nhất thế giới năm 2023

Nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển giúp mọi người kết nối với nhau dễ dàng, chóng hơn. Những người bận rộn có cơ hội tìm kiếm bạn bè, tìm hiểu sở thích và tính cách của nhau. Đặc biệt, mạng xã hội còn là mảnh đất màu mỡ cho nhiều người kinh doanh, làm giàu. Hãy cùng trangcongnghe.com.vn tìm hiểu danh sách 10 mạng xã hội phổ biến có lượng người truy cập cao nhất toàn cầu hiện nay. 

Danh sách 10 mạng xã hội phổ biến có lượng truy cập khủng 

Theo danh sách thống kê của Statista tính đến đầu năm 2023, các mạng xã hội lớn nhất không có sự thay đổi vị trí quá nhiều so với 3 năm trở lại: 

1: Facebook 

2: Youtube

3: Whatsapp

4: Instagram

5: Tiktok 

6: Telegram 

7: Weibo

8: Pinterest

9: Snapchat

10: Twitter 

Facebook: 2,7 tỷ người dùng tích cực

2,7 tỷ người chiếm khoảng 3,7% toàn dân số thế giới. Đây con số cực khủng để đánh dấu mốc thành công cho CEO Mark Zuckerberg. Facebook được thành lập vào năm 2004, sau 2 năm mạng xã hội này đã bùng nổ được nhiều người biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Nếu ví Facebook như một quốc gia thì chắc chắn đây là nơi đông dân nhất thế giới. 

Facebook phát triển mạnh mẽ bởi có chính sách linh hoạt và mạng lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người dùng cá nhân. Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook đã hợp tác hơn 200 triệu doanh nghiệp và 7 triệu nhà quảng cáo. Điều này chứng tỏ Facebook là mạng xã hội thu hút và tiềm năng. 

Youtube: hơn 2 tỷ người dùng tham gia 

Youtube hoạt động chính thức nào năm 2005, là nền tảng cho người dùng chia sẻ và xem video. Youtube tính đến thời điểm hiện tại là mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới và đứng thứ 2 về số lượng người dùng hoạt động. Mỗi ngày Youtube tiếp nhận hơn một tỷ lượt xem. 

Vì vậy, Youtube cũng là mạng xã hội giúp nhiều người kiếm khoản thu nhập khủng. Các chiến lược quảng bá tập sử dụng video marketer nên bổ sung YouTube vào chiến lược tiếp thị của mình. 

Whatsapp: 2 tỷ người hoạt động thừa xuyên 


Whatsapp là ứng dụng tin nhắn được hoạt động rộng rãi trên 180 quốc gia. Whatsapp ban đầu chỉ sử dụng như công cụ trò chuyện với người thân trong gia đình. Nhưng nhờ sự nâng cấp, đầu tư chuyên nghiệp vào các tính năng dần dần trở thành công cụ liên lạc quan trọng giữa khách hàng và doanh nghiệp.

WhatsApp Business cho phép các doanh nghiệp thuận tiện tương tác với khách hàng, từ chăm sóc, hỗ trợ đến cập nhật thông tin về giao dịch mua hàng. Đây là lý do rất nhiều công ty lớn ưu tiên sử dụng Whatsapp. 

Instagram: gần 2 tỷ lượt đăng ký 

Instagram chắc chắn là nền tảng xã hội được nhiều giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Ứng dụng sử dụng để chia sẻ những hình ảnh nghệ thuật, khoảnh khắc cuộc sống với những người bạn xung quanh. Sau một thời gian hoạt động, Instagram cũng phát triển thành công đồng chia sẻ ảnh và video. Ứng dụng này đã đạt nhanh chóng số lượng người dùng sau khi Facebook mua lại với con số 1 tỷ USD vào năm 2014. 

TikTok: hơn 1 tỷ người dùng truy cập 

TikTok là ứng dụng chia sẻ các video ngắn tại Trung Quốc ( còn có tên gọi Douyin). Chỉ mới ra mắt vào năm 2017 nhưng TikTok dường như đã có một sự phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay. TikTok đã vượt cả Google trở thành trang web có số lượng người search nhiều nhất trên Internet. 

Tiktok cho người dùng sáng tạo những clip ngắn từ 10 giây đến 1 phút. Ứng dụng cho phép người dùng cắt ghép, chỉnh sửa, bộ lọc đa dạng filter và âm thanh giúp người dùng thỏa sức sáng tạo. 

Telegram: 600 triệu người sử dụng 

Telegram là ứng dụng tin nhắn được bảo mật cao, lưu trữ thông tin không giới hạn. Chính vì thế , ứng dụng đã thu hút được số lượng khách hàng lớn trong nhiều năm qua. 

Ngoài ra Telegram còn có tính năng mã hoá đầu cuối cho tất cả các hoạt động, bao gồm những đoạn chat, thông tin các nhóm chat và tệp phương tiện chia sẻ giữa các thành viên. Telegram còn phục vụ cho các doanh nghiệp tạo chatbot hoặc gửi hơn 200.000 tin nhắn một lúc cho nhân viên. 

Snapchat: 557 triệu người truy cập thường xuyên


Snapchat là ứng dụng tin nhắn cho người dùng chia sẻ hình và video cho bạn bè, đồng nghiệp và sẽ lưu trữ thông tin trong một thời gian ngắn. 

Tuy nhiên, sự nổi lên của Instagram Stories dường như đã cản trở sự phát triển của Snapchat cũng như tiềm năng quảng bá thương hiệu thông qua tính năng này.

Weibo: 523 triệu người dùng tích cực 

Weibo là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Trung Quốc. Ứng dụng này thuộc dạng blog cho phép người dùng đăng bài ngắn chia sẻ vấn đề cuộc sống ( khá giống Facebook). Người dùng cũng có thể chia sẻ hình ảnh, video, livestream, mua bán sản phẩm trực tuyến tại đây. Mạng xã hội được phát triển nhanh chóng, đa phần người dùng Trung Quốc đều lựa chọn sử dụng Weibo để trò chuyện, chia sẻ và buôn bán. 

Pinterest: 416 triệu lượt truy cập 

Pinterest là mạng xã hội được yêu thích bởi những nghệ sĩ yêu cái đẹp. Bởi đây là nơi có thể truyền cảm hứng sáng tạo nghệ thuật. Trên Pinterest, người dùng thường “ghim” các hình ảnh kèm đường link dẫn đến đến các trang web, bài đăng blog và các nội dung khác trên Internet.

Twitter: 330 triệu người dùng tích cực tham gia

Twitter là nền tảng đăng tin tức, tin giải trí, đời sống, chính trị. Mạng xã hội này giới hạn chỉ 280 ký tự nên thông tin đưa ra rất chi tiết và có sức ảnh hưởng lớn. Đây là mạng xã hội được rất nhiều doanh nghiệp, người nổi tiếng sử dụng để đưa ra thông tin cá nhân. 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm