TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

BLACKPINK, Chủ tịch ACB, Quạt tích điện là những từ khóa tìm kiếm nổi bật trên Cốc Cốc Quý II/2023

Trong Quý II/2023, Cốc Cốc vừa báo cáo xu hướng tìm kiếm nổi bật trong thời gian qua. 8 chủ đề lọt top từ khóa được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên mạng, trong đó 3 từ khoá vọt số lượng khủng là “Quạt tích điện”, “BlackPink”, “Chủ tịch ACB”. 

Cốc Cốc vừa chính thức báo cáo phát hành xu hướng tìm kiếm nhiều nhất quý II/2023, điểm lại 8 chủ đề nổi bật sau: “Mất/cắt điện” từ khóa tìm kiếm mới này đạt số lượng khủng do xuất hiện tình trạng cắt điện đỉnh điểm của người dân miền Bắc vào tháng 6 vừa qua. 

Do hiện tượng nắng nóng bất thường, tình trạng cắt điện khiến nhiều người dân mua những thiết bị có khả năng tích điện để đề phòng. Trong đó từ khoá “Quạt tích điện” “Máy phát điện gia đình” cũng gia tăng đột biến, với số liệu tăng gấp 97% và 73% so với quý trước. 

Trong nước, Chủ tịch ACB - ông Trần Hùng Huy đã trở thành một nhân vật "gây bão mạng" sau khi tham gia một màn trình diễn nhảy hát dưới mưa trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty. Đoạn video ghi lại hình ảnh ông Huy tự tin nhảy múa và hát với nhóm nhảy chuyên nghiệp trong bối cảnh dàn dựng mưa đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Ngoài Chủ tịch ACB, người dùng Việt cũng đặc biệt quan tâm đến một số nhân vật và sự kiện thời sự khác như nhà hàng sao Michelin, biểu tình tại Pháp cũng là những vụ việc thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng người Việt. 

BlackPink là nhóm nhạc quốc tế dẫn đầu xu hướng và nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng tìm kiếm. Một sự kiện quan trọng của BlackPink là việc công bố lịch diễn tại Hà Nội, đã gây nên cơn sốt trong giới trẻ Việt Nam. Các fan hâm mộ của nhóm, khán giả toàn quốc rất nóng lòng để sở hữu vé và có cơ hội được gặp thần tượng trực tiếp tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào tháng 7.

Xu thế dẫn đầu vẫn luôn là chủ đề giải trí khi tiếp tục nắm trọn “Ngôi vương” trong suốt nhiều quý qua. Trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, có 28% các tìm kiếm được dành cho chủ đề này. Trong lĩnh vực phim ảnh, hai từ khóa hàng đầu là "Bác sĩ Cha" và "Lật mặt 6" đối với phim truyền hình và phim chiếu rạp. Điều này chứng tỏ được thị trường phim Việt ngày được nhiều người quan tâm. Trên thị trường truyền hình, hai chương trình đang là xu hướng tìm kiếm phổ biến là "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mùa 4" và "Rap Việt mùa 3".  Với sự tham gia của Chi Pu trong chương trình “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng màu 4”, một nghệ sĩ người Việt  đã tạo được sự chú ý đặc biệt trong cộng đồng mạng. “Rap Việt mùa 3” không có được sự tương tác như hai mùa trước nhưng vẫn luôn là chủ đề nóng mà khán giả tìm kiếm. 

Bài viết liên quan: 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm