TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple ra mắt iOS 17 Developer beta 3: Nhiều tính năng mới, nâng cao tính ổn định 

Apple đã chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm thứ ba của hệ điều hành iOS 17 vào sáng 6/7. Bản thử nghiệm này sửa các lỗi nâng cao tính ổn định, cập nhật các tính năng mới liên quan đến giao diện ứng dụng Ảnh và Apple Music. 

Nút home mới có gì?

Ứng dụng Home trong phiên bản thử nghiệm beta 3 cũng hỗ trợ “Lịch sử hoạt động” có thể tắt hoặc bật cho tháng trước đó. Ngoài ra, màn hình chào mới giúp người dùng biết được những tính năng mới trong ứng dụng Home. Đối với đèn có hỗ trợ nhiều màu sắc và âm điệu khác nhau. Các tùy chọn có sẵn ở dưới cùng giao diện để nhanh chóng thay đổi màu sắc.

Tùy chọn ảnh đã xóa

Apple đã thực hiện thay đổi giao diện ảnh trong bản iOS 17 beta 3. Trước đây, người dùng phiên bản cũ sẽ thấy hai biểu tượng “Xóa” và “Khôi phục”, nhưng ở bản beta 3 đã thay đổi thành một biểu tượng ba chấm nhỏ xuất hiện ở phía dưới màn hình. Khi người dùng cần khôi phục hoặc sẽ nhấn vào biểu tượng đó và lựa chọn.

Khi không có bất kỳ ảnh nào được chọn, người dùng sẽ thấy hai tùy chọn là "Xóa tất cả" và "Khôi phục tất cả". Tuy nhiên, khi có các ảnh được chọn, người dùng sẽ thấy có tùy chọn khôi phục hoặc xóa các ảnh cụ thể mà mình đã chọn.

Nếu người dùng làm việc với Live Photos, khi chọn một hoặc nhiều Live Photos và nhấn vào biểu tượng quản lý, sẽ xuất hiện một tùy chọn mới là "Lưu dưới dạng Video". Điều này cho phép người dùng lưu các Live Photos dưới dạng video.

Ngoài ra, nếu người dùng đang xóa hoặc khôi phục các ảnh của một người cụ thể, Apple cung cấp tùy chọn "Giảm độ nổi bật của người này". Điều này cho phép người dùng giảm độ quan trọng của người đó trong việc tổ chức và hiển thị ảnh.

Ứng dụng sức khoẻ 

Apple đã thực hiện những điều chỉnh thế kế nhỏ vào ứng dụng “Mental Wellbeing”, nhằm mang lại một diện mạo và hệ thống màu sắc mượt mà hơn. Cụ thể, các màu sắc được sử dụng để biểu thị các cảm xúc khác nhau đã được thay đổi, và các nút và nền hiện tại đã được điều chỉnh phù hợp với sự lựa chọn tâm trạng. 

Ở trạng thái “Không thoải mái” giao diện ứng dụng sẽ chuyển sang màu tím. Màu cam nhạt sẽ hiện trạng thái “Dễ chịu”. 

Ứng dụng Apple Music

iOS 17 Beta 3 sẽ hiển thị phần (Credit) của ca sĩ trong ứng dụng Apple Music. Nó sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về tác giả, ca sĩ và người phối nhạc (producers). Để xem phần này, người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng ba chấm bên cạnh một bài hát đang phát, được tìm kiếm hoặc có trong danh sách phát. Hệ thống sẽ hiển thị tất cả thông tin.

Phần này cũng cung cấp tùy chọn để xem toàn bộ lời bài hát, điều này đã bị loại bỏ khỏi menu thả xuống tiêu chuẩn, cùng với thông tin về chất lượng âm thanh có sẵn như Lossless hay Dolby Atmos.

Ngoài ra trên phiên bản này, Apple cũng đã tối ưu lại và khắc phục các lỗi đã tồn tại trên phiên bản iOS 17 beta 2 trước đây. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến thông tin hữu ích cho người đọc.

Bài viết liên quan:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm