TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

BYD Yangwang U9: Ra mắt siêu xe điện đầu tiên tại Trung Quốc

BYD là hãng sản xuất pin và xe điện lớn nhất Trung Quốc, đã chính thức ra mắt mẫu siêu xe điện đầu tiên của mình mang tên Yangwang U9. Sự kiện ra mắt diễn ra trong một buổi trực tuyến được phát sóng từ Thượng Hải vào đầu tuần này.

Yangwang U9 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm lái thú vị với thời gian đua 0-100km/h chỉ 2,36 giây và vận tốc tối đa 192km/h. Đây là kết quả đến từ hệ dẫn động bốn động cơ điện riêng biệt, tổng công suất 1.300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.680Nm.

Về thiết kế, phần đầu xe được làm nổi bật với cụm đèn pha hình răng cưa, trông như chỉnh kẹp của sinh vật ngoài hành tinh. Thân xe uốn lượn mượt mà cùng những đường nét góc cạnh. Phía sau là cánh gió lớn giúp tăng lực ép xuống mặt đường. Tổng thể, Yangwang U9 toát lên vẻ ngoài ấn tượng và đầy uy lực. 

Giá bán cho chiếc siêu xe điện đầu tiên của BYD không hề rẻ, dao động khoảng 1,68 triệu Nhân dân tệ (tương đương 233.000 USD) tại thị trường Trung Quốc. Thời gian bắt đầu giao xe sẽ vào cuối năm nay với những chiếc đầu tiên được giao cho khách hàng vào mùa hè.

So với mẫu Roadster mới của Tesla vốn chỉ mang tính khái niệm, Yangwang U9 nắm chắc lợi thế là sẽ ra mắt thực tế trong thời gian sớm. Đây cũng là chiếc siêu xe điện đầu tiên của Trung Quốc, có thể đánh dấu sự trỗi dậy của ngành công nghiệp xe điện nước này.

 

Là hãng xe điện lâu năm chủ yếu tập trung phân khúc thấp cấp, BYD từng không được coi là đối thủ của Tesla. Tuy nhiên, với việc cho ra đời mẫu siêu xe điện Yangwang U9 đầy uy lực và ấn tượng, chắc chắn BYD đã bước lên một tầm cao mới, thách thức trực tiếp với Tesla cũng như các hãng xe sang điện khác toàn cầu.

Thời gian tới sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh gay go giữa các đối thủ lớn trong lĩnh vực này. Song với nền tảng công nghệ tiên tiến, BYD đủ sức để trở thành á quân đáng gờm. Liệu Yangwang U9 có thể dẫn dắt Trung Quốc vươn lên chiếm lĩnh thị trường siêu xe điện toàn cầu?

Nguồn tin : jalopnik.com

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Vinh Quang

Vinh Quang

Người kiểm duyệt

Xem gì ?

Bạn quan tâm