Trong khi các nhà sản xuất ô tô khác như Dodge và Abarth đang thử nghiệm giả lập âm thanh động cơ trong xe điện của họ, thì hệ thống số sàn trên EV của Toyota và Lexus sẽ đưa mọi thứ lên một tầm cao mới.
Hộp số sàn mô phỏng dành cho xe điện lần đầu tiên được Toyota trưng bày trong một nguyên mẫu của Lexus vào năm ngoái, hãng đang nghiên cứu để đưa vào các mẫu xe hoàn chỉnh với âm thanh chuyển số và vòng quay giả trong tương lai. “Số sàn cho EV” sẽ là một trong những “bất ngờ thú vị” mà Toyota dành cho dòng sản phẩm BEV thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt vào năm 2026.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã công bố các kế hoạch tương lai của mình trong buổi thuyết trình tại Hội thảo kỹ thuật Toyota 2023. Takero Kato, chủ tịch Nhà máy BEV mới thành lập, cho biết mục tiêu của họ là mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời.
Trong khi các nhà sản xuất ô tô khác như Dodge và Abarth đang thử nghiệm giả lập âm thanh động cơ trong xe điện của họ, thì hệ thống số sàn trên EV của Toyota và Lexus sẽ đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Mục tiêu của dự án nghiên cứu “Số sàn cho EV” là mô phỏng lại trải nghiệm lái xe chạy động cơ đốt trong, vốn không có trên các loại xe điện EV do đặc tính hoạt động không tiếng ồn.
Toyota cho biết, xe điện trang bị hộp số sàn sẽ đi kèm với bàn đạp ly hợp và lẫy chuyển số, hoạt động giống hệt như hộp số sàn trên xe chạy xăng.
Thế hệ tiếp theo của Toyota EV kỳ vọng có phạm vi lái xe lên tới 1.000 km (621 dặm) nhờ công nghệ pin mới. Các mẫu xe của Toyota bao gồm hatchback, sedan, SUV và minivan – sẽ được thiết kế với sự hỗ trợ của AI để có khí động học tối ưu. Hơn nữa, các bản cập nhật cho hệ điều hành Arene mới sẽ cho phép tùy chỉnh trải nghiệm lái xe, bao gồm cả tiếng động cơ và hộp số giả.
Theo báo cáo của The Wall Street Journal, Toyota hiện đang thử nghiệm mô phỏng lái xe EV trang bị số sàn tương tự như xe chạy bằng động cơ đốt trong để nghiên cứu phản ứng khi sử dụng của họ. Phó chủ tịch điều hành Toyota, Hiroki Najajima, cho biết công ty sẽ quyết định khi nào công nghệ số sàn trên EV có thể được thương mại hóa dựa trên những yếu tố đó.
Toyota đặt mục tiêu sẽ bán được 3,5 triệu mẫu xe điện vào năm 2030, với 1,7 triệu mẫu xe đến từ Nhà máy BEV.
Bài viết liên quan:
- Toyota đang phát triển pin xe điện thế hệ mới cho phạm vi hoạt động 1000km
- Hyundai Ioniq 7 lộ ảnh chạy thử trên đường, SUV điện 7 chỗ 3 hàng ghế
- Hyundai Motor hợp tác với Samsung, SK và LG thành lập liên minh xe điện tại Hàn Quốc
TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)