TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Mercedes-Benz xác nhận G-Class cỡ nhỏ chạy điện sẽ ra mắt năm 2026

Tại triển lãm CES 2024 vừa diễn ra, Giám đốc Kỹ thuật của Mercedes-Benz, Markus Schaefer đã xác nhận rằng mẫu xe G-Class cỡ nhỏ mới sẽ là mẫu xe thuần điện, hãng vẫn tiếp tục phát triển động cơ đốt trong cho các mẫu xe khác của mình.

Ngoài ra, Schaefer tiết lộ thêm chiếc Mercedes G-Class cỡ nhỏ sẽ không sử dụng Kiến trúc mô-đun Mercedes (MMA) mới, được phát triển cho những chiếc xe điện mức giá tầm trung của hãng. Thay vào đó, nó sẽ sử dụng nền tảng khác sử dụng các bộ phận từ những chiếc xe dẫn động cầu sau lớn hơn của Mercedes.

Mẫu xe mới này có thể được trang bị những công nghệ tương tự đã xuất hiện trên chiếc G-Wagon chạy điện cỡ lớn sắp ra mắt do Magna Steyr, cùng công ty sản xuất xe tải Scout và SUV phát triển. Mercedes tuyên bố EQG chạy điện sẽ là mẫu xe địa hình có khả năng hoạt động tốt nhất từ trước đến nay, đánh bại phiên bản ICE đã tồn tại từ lâu. Do đó, G-Class cỡ nhỏ có thể có khả năng off-road vượt trội so với phân khúc của nó.

Việc tạo ra chiếc G-Wagon chạy điện cỡ nhỏ được giao cho bộ phận G chuyên dụng mới của Mercedes, đánh dấu đây là mẫu xe thứ ba trong dòng G, gia nhập hàng ngũ cùng với G-Class chạy bằng động cơ đốt trong và chiếc EQG. Bộ phận mới cũng mở rộng các thương hiệu phụ của Mercedes hiện đang được dẫn đầu bởi dòng AMG thiên về hiệu suất và dòng Maybach sang trọng.

Sự xuất hiện của G-Class chạy điện cỡ nhỏ dự kiến vào khoảng năm 2026, trong khi EQG cỡ lớn sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Trong khi đó, việc sản xuất G-Class sẽ ngừng vào quý 1 năm 2024 để chuẩn bị cho mẫu xe nâng cấp. Sự xuất hiện của G-Class điện cỡ nhỏ sẽ cạnh tranh trên thị trường với đối thủ như Land Rover Defender 90.

Việc đầu tư phát triển một phiên bản cỡ nhỏ của mẫu xe địa hình nổi tiếng G-Wagon là một bước chuyển mình ngoạn mục của Mercedes-Benz. Cho thấy rõ ràng tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của xe điện trên thị trường và mở đường cho một tương lai mà ngay cả những chiếc SUV mang tính biểu tượng như G-Class cũng sẽ không còn dựa vào động cơ đốt trong truyền thống nữa.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm