TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Toyota sản xuất SUV điện ba hàng ghế cho thương hiệu hạng sang Lexus

Toyota đang bắt đầu chạy theo cuộc đua xe điện cùng các ông lớn khác trên thị trường. Theo hồ sơ đăng ký gần đây, thương hiệu Lexus của hãng có thể sẽ sớm thêm một mẫu SUV điện ba hàng ghế vào danh mục sản phẩm của mình. 

Toyota là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản, nổi tiếng với các xe chất lượng bền bỉ và thiết kế đi trước thời đại. Với hơn 80 năm phát triển từ năm 1937, Toyota đã trở thành một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất trên toàn cầu. 

Hiện nay, Toyota đang đưa ra những bước đi quan trọng trong lĩnh vực xe điện.Theo những thông tin từ hồ sơ đăng ký gần đây, thương hiệu Lexus thuộc sở hữu của Toyota có thể sẽ sớm thêm một mẫu SUV điện ba hàng ghế vào danh mục sản phẩm của mình. Hôm 19/7, Toyota đã nộp bốn đơn đăng ký thương hiệu tại Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Liên minh châu Âu, nhằm bảo vệ các phiên bản khác nhau của dòng xe Lexus TZ, điều này cho thấy đây là tín hiệu cho việc phát triển mẫu SUV điện trong tương lai mà Toyota hướng tới.

Toyota đăng ký thương hiệu với tên gọi TZ450 và TZ550, cho thấy những mẫu xe này có thể thuộc vào danh mục xe điện. Sự nhất quán trong việc đặt tên này phù hợp với các mẫu xe điện hiện tại của Toyota, chẳng hạn như bZ4X, và RZ 450e của Lexus, phiên bản điện của dòng xe RX. Dựa trên thông tin có sẵn, có thể dự đoán rằng mẫu TZ mới sẽ chia sẻ các yếu tố thiết kế với RZ, bao gồm thân xe hiệu suất khí động học, biểu tượng Lexus được chiếu sáng và đèn sau rộng toàn bộ thân xe, mang đến vẻ bề ngoài thể thao và hiện đại.

Mặc dù thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật của mẫu xe TZ hiện còn hạn chế, nhưng có thể nó sẽ khác biệt so với các mẫu trước đó bằng việc được sản xuất trên nền tảng xe điện riêng biệt. Lựa chọn này sẽ cải thiện tính hiệu quả chi phí so với việc chia sẻ thành phần với các nền tảng dành riêng cho động cơ đốt trong.

Toyota dự định sẽ bắt đầu lắp ráp một chiếc SUV điện ba hàng ghế tại nhà máy lắp ráp Georgetown tại Kentucky. Có khả năng mẫu xe TZ sẽ là phiên bản Lexus cao cấp. Điều này cho thấy Toyota đang chú trọng vào việc phát triển các mẫu xe điện cao cấp và sang trọng để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Không loại trừ khả năng SUV điện của Lexus cũng sẽ được cung cấp tại Mỹ. Họ có thể sử dụng pin được lắp ráp tại cơ sở sản xuất pin của Toyota tại North Carolina. Hãng xe này đã đầu tư một khoản tiền lớn lên đến 5.9 tỷ USD vào cơ sở này nhằm mục tiêu sản xuất cả pin cho xe hỗn hợp và xe điện cho thấy hãng ô tô này đang nghiêm túc và quyết tâm trong việc phát triển và sản xuất các mẫu xe điện tiên tiến và bền bỉ.

Bài viết liên quan:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm