TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Top 5 hub USB-C và dock Thunderbolt 5 tốt nhất, ra mắt tại CES 2024

CES 2024 đã diễn ra thành công tại Las Vegas và giờ là lúc điểm lại những sản phẩm nổi bật, được đánh giá cao, tốt nhất đã ra mắt. Ngoài thiết bị công nghệ mới ra mắt thì những món phụ kiện như USB-C hub hay dock Thunderbolt cũng được quan tâm bởi sự tiện dụng cũng như tính cần thiết của chúng.

Thunderbolt 5

Dòng máy Mac hiện tại của Apple sử dụng các cổng kết nối Thunderbolt 4, cung cấp băng thông tới 40 Gbps, đồng thời có khả năng xử lý video và cung cấp điện cho phần cứng được kết nối. Thế hệ tiếp theo của tiêu chuẩn là Thunderbolt 5 ra mắt vào tháng 9/2023, dự kiến các thiết bị phần cứng đầu tiên sử dụng tiêu chuẩn sẽ ra mắt vào năm 2024.

Sự khác biệt chủ yếu giữa Thunderbolt 4 và Thunderbolt 5 là tốc độ, với tiêu chuẩn mới có khả năng cung cấp băng thông hai chiều lên tới 80 Gbps nhờ chuyển từ PCI-E 3 sang PCI-E 4. Intel cũng bổ sung một tính năng gọi là Tăng băng thông, cho phép truyền qua cable tốc độ lên tới 120Gbps.

Ngoài ra còn có thông lượng dữ liệu PCI Express tăng gấp đôi, sẽ cho phép kết nối lưu trữ nhanh hơn và băng thông tốt hơn cho các hệ thống GPU gắn ngoài. Mang tới khả năng xuất nhiều màn hình 8K hoặc lên đến 540Hz và thậm chí ba màn hình 4K chạy ở tần số quét 144Hz.

Belkin Core GaN Dock 6 trong 1

Trong danh sách các sản phẩm giới thiệu tại CES của Belkin có Core GaN Dock 6 trong 1. Dock này có kích thước vuông 80 mm và chiều cao chỉ 48mm vô cùng nhỏ gọn, mang đến tính di động cao và dễ dàng mang theo trong balo khi di chuyển.

Core GaN Dock có công suất 130W sử dụng công nghệ GaN (Gallium Nitride), đây là vật liệu cho phép các nhà sản tạo ra các dock sạc nhỏ gọn nhưng có công suất mạnh mẽ. Với khả năng cung cấp đầu ra lên tới 96W cho điện thoại, máy tính, laptop và 7,5W cho phụ kiện khác. Thông qua 6 cổng kết nối gồm USB-C với PD 3.0, một USB-C 3.2 khác, hai cổng USB-A 3.2, Gigabit Ethernet và một cổng HDMI 2.0 có khả năng xử lý hình ảnh 4K ở tốc độ 4K. 60Hz.

Belkin Core GaN Dock 6 trong 1 hiện đã có sẵn với giá 139,99 USD (khoảng 3,43 triệu đồng) trên trang web của Belkin.

Kensington SD5000T5

SD5000T5 của nhà sản xuất dock nổi tiếng Kensington là thiết bị hỗ trợ Thunderbolt 5, với tốc độ được công bố có thể lên tới 120Gbps khi kết nối. Thiết bị này hỗ trợ xuất tối đa hai màn hình 8K bên ngoài ở tần số 60Hz.

Kensington xác nhận SD5000T5 hỗ trợ màn hình và công suất cung cấp lên tới 140W. Trong những hình ảnh kèm theo thông báo nhưng chưa được hãng xác nhận, có vẻ như dock sẽ có ít nhất hai cổng USB Type-C, một USB-A, giắc cắm tai nghe và hai khe cắm thẻ nhớ.

Kensington không cho biết dock Thunderbolt 5 SD5000T5 sẽ có giá bao nhiêu nhưng nó sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm 2024.

J5create Thunderbolt 5

J5create Thunderbolt 5 chỉ được giới thiệu tại CES 2024 dưới dạng nguyên mẫu, đây là một hub đa năng với hàng chục cổng kết nối đa dạng như 2 cổng Thunderbolt, 1xUSB-A, đầu đọc thẻ SD và microSD cũng như một jack âm thanh ở phía trước. Ở mặt sau có thêm hai cổng Thunderbolt, 2x USB-A và 1x Ethernet 2,5Gb.

J5create không đưa ra giá hoặc ngày ra mắt cho dock, tuy nhiên nó dự kiến sẽ xuất xưởng vào năm 2024.

HyperDrive Next Thunderbolt 5 Dock

HyperDrive Next Thunderbolt 5 Dock, công cụ kết nối mới của Hyper là một sản phẩm có đầy đủ tính năng và là món phụ kiện nhằm mục đích tận dụng tối đa các thông số kỹ thuật của Thunderbolt 5. Thiết bị hướng đến ngành công nghiệp sáng tạo, đặc biệt là người dùng làm công việc quay dựng phim.

Dock có ba cổng Thunderbolt 5 Downstream, ba cổng USB-A cho các thiết bị cũ hơn và một cổng tai nghe cũng như Ethernet 5Gbps. Có khả năng cài đặt bộ lưu trữ dưới dạng SSD PCIe Gen4 M.2 NVMe, đồng thời nó cũng có cả khe cắm thẻ SD và khe cắm CFExpress Type B ở mặt trước.

Phụ kiện này sẽ ra mắt vào Quý 3 năm nay, tuy nhiên người dùng sẽ phải trả 399 USD nếu muốn sở hữu HyperDrive Next Thunderbolt 5 Dock, một mức giá không hề rẻ chút nào.

Satechi Stand & Hub

Satechi Stand & Hub dành cho Mac mini và Mac Studio, đây là giải pháp cung cấp thêm nhiều kết nối hơn cho máy Mac, đồng thời có tác dụng như một giá đỡ cho thiết bị. Tại CES 2024, Satechi đã cải tiến thiết kế bằng cách thêm các tùy chọn bộ nhớ trong.

Satechi Stand & Hub chiếm diện tích lớn như Mac mini hoặc Mac Studio, Stand & Hub với vỏ SSD NVMe bổ sung thêm một ngăn nhỏ ở đế để người dùng có thể lắp thêm ổ cứng lưu trữ gắn ngoài. Nó kết nối với máy tính thông qua USB-C 3.2, phụ kiện này có nhiều cổng kết nối ở mặt trước như USB-C 3.2, 1x USB Type-A 3.2 10Gbps và 2 cổng ở tốc độ 5Gbps, jack âm thanh và khe đọc thẻ SD và microSD .

Satechi Stand & Hub bản nâng cấp có SSD NVMe hiện có sẵn để đặt hàng từ trang web của công ty với giá 99,99 USD (khoảng 2,45 triệu đồng).


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm