TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hướng dẫn setup góc làm việc tối giản với Galaxy Tab S9

Với một màn hình lớn cùng những tính năng vô cùng ưu việt, chiếc tablet Galaxy Tab S9 của nhà Samsung hứa hẹn sẽ là một trong những trợ thủ đắc lực cho người đi làm. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu Tips setup với Galaxy Tab S9 để biến góc làm việc của bạn trở nên đa nhiệm hơn bao giờ hết.

1. Góc làm việc tối giản hơn bao giờ hết với Tab S9

Góc làm việc ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu năng công việc của bạn bởi nó tạo ra cảm hứng giúp bạn giải quyết các Task, chạy deadline,.. trong thời gian dài mà không gây chán nản. Theo đó, khi setup cùng Galaxy Tab S9, bạn sẽ giảm thiểu kha khá thiết bị gây xao nhãng bởi chiếc Tablet này đã được trang bị hầu hết các tính năng hỗ trợ công việc của bạn một cách tốt nhất.

Hãy cùng tìm mua cho mình bàn phím, chuột, hub chuyển đổi, màn hình để cùng bắt đầu buổi setup ngày hôm nay nhé.

2. Tận dụng các phụ kiện

Với một chiếc Tablet đa dụng như Galaxy Tab S9, bạn có thể kết hợp với các thiết bị phụ kiện vô cùng nhanh chóng. Để quá trình làm việc dễ dàng hơn, bạn nên “tậu” thêm cho mình một chiếc bàn phím cùng chuột không dây nhé.

Ngoài ra, nếu muốn mở rộng không gian hiển thị khi làm việc, hãy trang bị thêm một chiếc màn hình ngoài cùng giá đỡ. Bạn có thể dễ dàng kết nối Galaxy Tab S9 với chiếc màn hình phụ này nhờ vào Hub chuyển đổi và tính năng Samsung Dex để biến chiếc Tablet này thành laptop chuyên dụng hay thậm chí là thay thế bộ PC xịn sò với không gian hiển thị lớn kết hợp cùng hiệu năng mạnh mẽ sẵn có của Galaxy Tab S9. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tính năng Samsung Dex thông qua cổng kết nối C to C hay kết nối không dây tùy vào loại màn hình bạn chọn.

3. Sử dụng Samsung Galaxy Tab S9 để làm việc

Nếu công việc của bạn là một blogger hay reviewer đòi hỏi việc quay chụp sản phẩm thường xuyên, hãy thử combo Galaxy Tab S9 + Galaxy Z Flip 5/Z Fold 5 thay thế cho máy ảnh và ống kính rườm rà. Với hệ thống camera được nâng cấp toàn diện, các flagship màn hình gập mới của Samsung dễ dàng bắt trọn khoảnh khắc, cho ra những bức ảnh chất lượng và sắc nét không thua kém những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp.

Sau khi đã quay chụp sản phẩm, chỉ cần dùng tính năng chia sẻ nhanh (Quick Share) để chuyển các file dữ liệu từ điện thoại vào Tablet, kể cả những file nặng tới vài GB, máy vẫn có thể nhanh chóng chia sẻ trong vòng 1-2 phút. Sau khi đã truyền xong file dữ liệu, bạn có thể dễ dàng tận dụng các phần mềm chỉnh sửa như Adobe Premiere Rush hay Cap Cut để edit những chiếc video chuyên nghiệp ngay trên chiếc máy tính bảng của mình mà không hề gặp tình trạng delay hay giật, lag.

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể lên ý tưởng, ghi chú, take note ,... cần thiết trước, trong và sau buổi quay phim/chụp hình của mình ngay trên chiếc màn hình Dynamic AMOLED 2X của Samsung Galaxy Tab S9 mà không cần phải lo về chất lượng màu sắc hiển thị bởi độ chính xác và chân thực của màn hình máy vô cùng cao.

Nếu như công việc của bạn không liên quan đến những lĩnh vực như trên, thì cũng đừng lo lắng bởi vì góc setup của Galaxy Tab S9 đã đầy đủ các thiết bị để phục vụ hầu hết các loại công việc. Bạn không cần thiết phải trang bị cho mình một chiếc Z Fold 5/Z Flip 5 mà vẫn có thể tận dụng tốt những tính năng tuyệt vời sẵn có trên chiếc Tablet cùng với màn hình rời của mình.

4. Nâng cấp công việc với Galaxy Tab S9

Sau khi đã setup xong một góc làm việc nhỏ gọn với Galaxy Tab S9 cùng các thiết bị ngoại vi hỗ trợ, bạn có thể tìm hiểu qua những tính năng nổi bật sau của chiếc Tablet này để sử dụng góc làm việc tối giản này của mình một cách hiệu quả nhất nhé:

Hiệu năng vượt trội

Với sức mạnh đến từ con chip Snapdragon 8 Gen 2 dành cho dòng galaxy, Galaxy Tab S9 sở hữu tốc độ xử lý vượt trội khi có thể đồng thời thực hiện nhiều tác vụ nặng với hiệu suất ấn tượng không thua kém gì các dòng Laptop hiện đại. Với tính năng này, những “editor”, “designer” có thể dễ dàng sử dụng các phần mềm chỉnh sửa và thiết kế mà không lo đến việc giật, lag trong quá trình làm việc.

Tính năng chia màn hình độc đáo 

Với chiếc màn hình lên đến 11 inch của mình, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhiều trang web cùng lúc trên cùng một không gian chung, điều này sẽ cho phép công việc diễn ra dễ dàng và trôi chảy hơn bởi bạn có thể thao tác với nhiều trang cùng lúc mà không cần phải chuyển tab như trên laptop.  

Đặc biệt, công nghệ màn hình AMOLED, cụ thể là màn hình Dynamic AMOLED 2X của Galaxy Tab S9 sẽ mang đến những khung hình tối ưu nhất, giúp bạn có thể làm việc trong nhiều điều kiện nhờ được cải thiện độ sáng cũng như độ tương phản so với bản IPS LCD trước đây, hiển thị tốt kể cả trong điều kiện thiếu sáng.

Bút “ma thuật” S Pen ấn tượng

Bút S Pen của Galaxy Tab S9 được ví như "đũa phép thần kỳ" khi có thể hỗ trợ bạn trong hầu hết các tác vụ khi bạn làm việc với tablet, thậm chí là điều khiển thiết bị từ xa mà không cần chạm tay vào màn hình của máy tính bảng. Với nó, bạn có thể dễ dàng ghi chú ngay trên task của mình nhằm thuận tiện hơn khi làm việc. 

Bên cạnh đó, chiếc bút này cũng cực kỳ tiện lợi cho công việc design hay kiến trúc sư bởi vì nó có thể tận dụng máy tính bảng như chiếc bảng vẽ điện tử để bạn thỏa sức sáng tạo và phác thảo lại ý tưởng của mình. Vì vậy, đừng bỏ qua chiếc bút thần kỳ này bởi nó sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đấy.

Đặc biệt, bút S Pen nói riêng cũng như chiếc tablet nói chung đều được trang bị tiêu chuẩn chống nước, chống bụi IP68 hiện đại, giúp bạn không lo hư hỏng thiết bị khi lỡ làm đổ chất lỏng lên máy, thậm chí, máy có thể làm việc tốt và không xảy ra tình trạng loạn cảm ứng khi ngâm dưới nước. Bạn có thể tận dụng bút S Pen để chụp những bộ hình, quay video dưới nước đẹp mê ly.

Thiết kế tinh tế, kích thước nhỏ gọn

Một điều tuyệt vời khác của Galaxy Tab S9 nằm ở thiết kế vô cùng gọn gàng của nó, bạn hoàn toàn có thể mang nó đi khắp mọi nơi vì kích thước mỏng nhẹ, với độ dày chỉ đạt khoảng 5.7mm và trọng lượng chỉ 498g.

Galaxy Tab S9 sẽ giống như phòng làm việc thu nhỏ của bạn vì khả năng di động linh hoạt và dễ dàng kết nối với bất kỳ thiết bị nào thông qua Samsung Dex hay đơn giản là dùng tổ hợp phím Windows+K trên máy tính. 

5. Tạm kết

Với những phụ kiện trong tầm giá hấp dẫn cùng chiếc Tablet mạnh mẽ Galaxy Tab S9, bạn hoàn toàn có thể biến góc làm việc nhỏ nhắn của mình trở nên chuyên nghiệp và hiện đại không kém gì tại văn phòng, bên cạnh đó vẫn giữ được nét tối giản đem lại cảm hứng cho công việc của bản thân.

Ngoài cách setup như trên, các bạn có hoàn toàn có thể thêm vào góc làm việc của mình một chiếc smartphone của nhà Samsung để sử dụng combo Tablet + Smartphone khá là thú vị và hữu ích, đặc biệt dành cho những ai thường xuyên phải quay chụp.

Hy vọng với một số chia sẻ hữu ích kể trên, Trang Công Nghệ đã cho bạn một số gợi ý để nâng cấp góc làm việc của bạn với Galaxy Tab S9 và các phụ kiện đi kèm.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm