TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Top 5 bàn phím rời, ốp lưng kiêm bàn phím tốt nhất cho iPad Pro, iPad 10.2

iPad là một lựa chọn công nghệ khá ổn áp cho nhu cầu giải trí với màn hình lớn và thao tác cảm ứng khá dễ dàng. Tuy nhiên, bên cạnh nhu cầu giải trí, bạn cũng hoàn toàn có thể hô biến chiếc iPad của mình trở thành công cụ đắc lực để làm việc với một chiếc bàn phím tương thích.

Trong bài viết này, hãy cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu về top 5 bàn phím rời, bàn phím kiêm cover tốt nhất dành cho dòng iPad Pro. 

1. Ưu, nhược điểm của bàn phím rời

Ưu điểm

  • Độ bền cao: Mỗi nút trên bàn phím rời được trang bị một công tắc riêng, qua đó sẽ tăng tuổi thọ bàn phím, giúp bàn phím sử dụng được lâu hơn. 
  • Tốc độ gõ phím nhanh: Khoảng cách giữa các nút trên bàn phím rời thường có khoảng cách nhất định, rộng hơn so với laptop, giúp việc gõ chữ dễ dàng hơn. Đặc biệt, riêng với những chiếc bàn phím cơ còn được trang bị lò xo thẳng đứng, giúp người dùng tránh bị kẹt phím, nhầm phím khi sử dụng, giúp việc nhả nút sau khi nhấn nhanh hơn, tăng tốc độ gõ.
  • Chống liệt phím tốt: Những chiếc lò xò trợ lực bên dưới nút bàn phím sẽ đảm bảo việc nhả nút dễ dàng và nhanh chóng hơn, từ đó giảm thiểu tình trạng liệt phím.
  • Vệ sinh và bảo quản dễ dàng hơn: Bàn phím rời dễ dàng tháo lắp cho phép người sử dụng thoải mái hơn trong khâu vệ sinh và bảo quản mà không cần phải lo lắng sẽ ảnh hưởng đến linh kiện máy như các loại bàn phím của laptop.
  • Chủ động lựa chọn khoảng cách làm việc: Việc sử dụng laptop hay máy tính bảng trong thời gian dài dễ gây tổn hại cho mắt của ban. Tuy nhiên, với bàn phím rời, bạn có thể chủ động lựa chọn cho mình những khoảng cách tốt nhất để vừa đảm bảo được hiệu quả công việc, lại bảo vệ đôi mắt.

Nhược điểm

  • Giá thành cao: Với những ưu điểm nổi bật kể trên thì giá thành của một chiếc bàn phím rời khá cao, thường dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng.
  • Gây ồn trong khi sử dụng: Bàn phím rời có độ nhạy tương đối cao, vì vậy mà khi thao tác làm việc dễ gây ra nhiều tiếng ồn ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu suất làm việc.

2. Kinh nghiệm lựa chọn bàn phím rời 

2.1. Xác định nhu cầu sử dụng

Hãy cân nhắc nhu cầu sử dụng chủ yếu của bạn trước khi tìm mua bàn phím rời bởi mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng biệt.

  • Đối với người có nhu cầu sử dụng bàn phím để học tập và làm việc: Nên chọn những dòng bàn phím phổ thông, có thiết kế cũng như màu sắc hợp với bản thân . Bạn vẫn có thể sử dụng bàn phím cơ nhưng giá thành sẽ cao hơn và có thêm một số chức năng không cần thiết. 
  • Đối với những người có nhu cầu giải trí, chơi game nhiều hơn: Nên chọn những chiếc bàn phím cơ để có thao tác mượt mà hơn.

2.2. Chọn chất liệu bàn phím

Chất lượng làm bàn phím ảnh hưởng khá lớn đến trải nghiệm của người dùng, vì thế bạn nên cân nhắc để lựa chọn những chiếc bàn phím có chất liệu phù hợp.

  • Bàn phím cao su: Đây là loại bàn phím khá phổ biến và được dùng nhiều hiện nay, với thiết kế tấm đệm cao su ở dưới, giúp tăng tính đàn hồi và hạn chế tình trạng kẹt phím, tuy nhiên, khi gõ phím sẽ nhanh bị mỏi tay.
  • Bàn phím giả cơ: Có cấu tạo tương tự như bàn phím cao su. Loại bàn phím này thường được lược bớt hoặc thêm thắt một số chi tiết nhằm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bàn phím giả cơ có tuổi thọ ngắn- chỉ đạt khoảng 1.5 triệu lần gõ phím nên sẽ không thích hợp với những công việc đòi hỏi việc gõ phím liên tục, thường xuyên hay những bạn có cần dùng bàn phím chơi game nhiều thao tác.
  • Bàn phím cơ: Đây là dòng bàn phím toàn diện nhất trong 3 loại bàn phím phổ biến. Bàn phím cơ với thanh lò xò được đặt dưới phím cho phép việc nhả chữ nhanh hơn bao giờ hết. Ngoài ra, loại bàn phím này cũng được tích hợp thêm một số chức năng đặc biệt phục vụ cho một số những thao tác làm việc, chơi game đặc thù nên được khá nhiều anh em IT cũng như game thủ săn đón. Tuy nhiên, giá thành của những chiếc bàn phím cơ khá cao cũng như tạo ra tiếng ồn lớn khi sử dụng nên không phù hợp với những người chỉ sử dụng máy để làm công việc thông thường.

2.3. Chọn thiết kế và kích thước bàn phím

Tùy theo không gian làm việc mà người dùng nên cân nhắc kích thước cũng như thiết kế của bàn phím để tối ưu hóa hiệu suất công việc của mình. Ở 2 tiêu chí này, chúng ta có thể chia bàn phím thành 3 loại chính gồm: Fullsize, Minisize và Tenkeyless.

  • Bàn phím Fullsize: Là loại bàn phím có đầy đủ chức năng giống như thông thường, có các phím số, phím chữ, cụm phím chức năng… giúp người dùng dễ thao tác và sử dụng. Tuy nhiên, kích thước bàn phím khá to cũng như nặng khoảng 1-1.2 kg nên không phù hợp với những không gian làm việc chật hẹp hay thường xuyên phải di chuyển đi nhiều nơi.
  • Bàn phím Minisize: Loại bàn phím này có kích thước nhỏ hơn nhiều so với bàn phím fullsize bởi đã được lược bớt các phím chức năng hoặc phím số. Đây là lựa chọn khá tối ưu cho những công việc thường xuyên đòi hỏi sự di chuyển. Tuy nhiên, vì bị lược bớt một vài phím mà sẽ không thích hợp với một số công việc đặc thù cũng như những bạn chơi game cần cụm phím số để di chuyển .
  • Tenkeyless: Là hậu duệ của dòng bàn phím Fullsize, bàn phím Tenkeyless cũng được lược bớt một số phím để phù hợp với không gian làm việc nhỏ hẹp và cần khoảng trống để di chuột. Tuy nhiên, cũng giống như loại Minisize, bàn phím Tenkeyless sẽ không phù hợp với những công việc cần thao tác trên phím số.

3. Top 5 bàn phím rời cho dòng iPad Pro

3.1. Bàn phím không dây Bluetooth Logitech K580

Bàn phím không dây Bluetooth Logitech K580 Fullsize có kiểu dáng cùng thiết kế mềm mại, hiện đại với 101 phím, gõ êm, có 2 màu đen và trắng để bạn có thể lựa chọn.

Bàn phím Logitech tương thích hệ điều hành Windows, MacOS (MacBook, iMac), Android, và có thể ghép nối được 2 thiết bị song song cũng như chuyển đổi qua lại dễ dàng nhờ vào nút Easy Switch. Bàn phím có giá đỡ giúp bạn tiện lợi hơn khi dùng tablet và điện thoại.

3.2. Bàn Phím Bluetooth DareU EK868

Bàn Phím Bluetooth DareU EK868 có màu sắc trẻ trung bắt mắt, sở hữu kiểu dáng cứng cáp với 68 phím được thiết kế low-profile cùng Blue switch đem lại cảm giác gõ phím nhẹ nhàng và êm ái, tuổi thọ cao.

Bàn phím có 2 chế độ gồm kết nối Bluetooth và cáp USB, tương thích với nhiều hệ điều hành nên phù hợp với nhiều loại thiết bị như iPad, Laptop, PC,...

3.3. Bàn phím Apple Magic Keyboard với phím số MQ052

Apple Magic Keyboard với phím số MQ052 sử dụng chất liệu cao cấp làm phím, mang lại độ bền cao với 108 phím tích hợp nhưng trọng lượng chỉ 390 g, thoải mái mang theo, trải nghiệm gõ thoải mái, chính xác với tốc độ phản hồi cao.

Bàn phím Apple sử dụng Bluetooth để kết nối tới các thiết bị, được hỗ trợ kết nối cổng Wireless và Lightning. Pin sạc cho thời lượng sử dụng lâu dài, vơi một lần sạc dùng được tới 1 tháng. Thiết bị chỉ tương thích với dòng macOS 10.12.4 trở lên, iPhone với iOS 10.3 trở lên.

3.4. Bàn phím Smart Keyboard iPad Pro 11 US Apple MU8G2 Đen

Bàn phím Smart Keyboard iPad Pro 11 US Apple MU8G2 Đen thiết kế đa năng tích hợp được trang bị giá đỡ 2 góc nghiêng cùng bao da tiện dụng, thiết kế đa năng tích hợp chức năng của bàn phím rời. Thiết bị cũng sử dụng nhiều phím tắt cho iPad mang đến giải pháp tối giản nhưng cũng đầy tiện lợi cho người dùng.

Bàn phím được kết nối thông minh với iPad thông qua thao tác gắn phím đơn giản, sạc pin tự động cùng với iPad nên không lo về vấn đề cạn pin khi đang sử dụng. Bàn phím tương thích với hệ điều hành iOS 12 trở lên.

3.5. Bàn phím Smart Keyboard iPad 10.2 (MX3L2ZA/A)

Bàn phím Smart Keyboard iPad 10.2 (MX3L2ZA/A) thuộc dòng phụ kiện iPad cao cấp, sở hữu thiết kế hiện đại, độ bền cao và tích hợp Smart Connector hỗ trợ việc kết nối nhanh chóng, giúp chiếc iPad của bạn dễ dàng thao tác hơn.

Bàn phím thông minh này sẽ bảo vệ tốt cho iPad của bạn nhờ vào thiết kế ôm sát chắc chắn, đóng mở dễ dàng. Dòng bàn phím này tương thích với hệ điều hành iOS 12 trở lên.

4. Tạm kết

Bàn phím rời là phụ kiện không thể thiếu cho những ai muốn thao tác thuận lợi hơn với chiếc iPad của mình. Hy vọng với bài viết vừa rồi, độc giả đã có thêm những thông tin hữu ích để chọn mua cho mình một chiếc bàn phím phù hợp với chiếc iPad của bản thân.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm