TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Lộ thiết kế iPad Air 12.9 inch “siêu to khổng lồ” sắp ra mắt

Tin đồn về chiếc iPad Air 2024 được tăng kích thước lên 12.9 inch đã xuất hiện nhiều lần trong năm 2023. Leaker nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng dự đoán phiên bản mới của iPad Air với kích thước lớn hơn là 12.9 inch sẽ vào đầu năm 2024. Và giờ đây thiết kế của máy đã xuất hiện.

Trang tin 91mobiles hôm nay đã công bố ảnh render được cho là của iPad Air mới, có màn hình 12,9 inch lớn hơn, tăng kích thước so với mẫu 10,9 inch. iPad Air mới sẽ có kích thước tương đương màn hình của chiếc iPad Pro lớn nhất hiện nay.

Như hình ảnh render, iPad Air mới có thể không thay đổi nhiều về kiểu dáng ngoài màn hình lớn hơn. Tuy nhiên bố cục cụm camera được thiết kế lại khi đặt cảm biến camera và đèn flash LED vào một cụm theo chiều dọc thân máy, gợi nhớ đến kiểu thiết kế tương tự iPhone Xs, Xs Max đã ra mắt vài năm trước. Ở mặt trước, máy có các cạnh dày khá đều nhau với một camera selfie ở chính giữa.

Theo Ming-Chi Kuo đã dự đoán, iPad Air 12.9 inch mới sẽ không sử dụng công nghệ màn hình mini-LED như các phiên bản iPad Pro hiện tại của Apple, nhưng vẫn sẽ được trang bị một bộ khung mạch bằng oxit, giúp cải thiện hiệu suất hiển thị so với phiên bản iPad Air 10.9 inch hiện tại.

Dự kiến, Apple cũng sẽ ra mắt một phiên bản iPad Pro mới có kích thước 11 inch và một phiên bản 13 inch, đi kèm với thiết kế khung máy được cải tiến và chip M3 mới trong quý hai.

Trong khi iPad Pro 12,9 inch hiện tại có giá khởi điểm là 1099 USD thì iPad Air có giá khởi điểm là 599 USD. Tuy nhiên, Apple có thể sẽ bán đồng thời cả iPad Air 10,9 inch và 12,9 inch nên giá iPad Air 12,9 inch có thể sẽ cao hơn một chút so với mức 599 USD.

Việc đưa kích cỡ màn hình 12.9 inch lên dòng iPad Air tầm trung dường như là chiến lược mới của Apple, trước đó hãng đã tăng kích cỡ cho MacBook Air lên kích thước 15 inch vào năm ngoái.

Mặc dù tin đồn vẫn chưa rõ ràng về thời gian, nhưng có vẻ iPad Air mới sẽ ra mắt vào nửa đầu năm nay. Dòng iPad Pro với màn hình OLED dự kiến trình làng vào tháng 6. Còn các mẫu iPad mini và iPad cơ bản sẽ xuất hiện trước thời điểm cuối năm 2024.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm