TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Top 5 cáp USB-C giá dưới 250k làm dây sạc dự phòng cho iPhone 15, iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 đã ra mắt vào tuần qua, với sự thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở cổng kết nối Lightning nay đã chuyển sang cổng sạc USB-C, điều này làm tăng khả năng tương thích giữa các loại phụ kiện với điện thoại iPhone, dưới đây hãy cùng Trang Công Nghệ lựa chọn một số cáp sạc phù hợp làm dây dự phòng cho chiếc iPhone mới của bạn.

iPhone 15 sử dụng loại cáp sạc nào?

Cổng Lightning là loại kết nối có 8 chân độc quyền do Apple chế tạo để thay thế cho đầu nối 30 chân cũ vào năm 2012.

Về công suất sạc, cổng Lightning của Táo Khuyết luôn được duy trì dòng điện tối đa 2,4A vừa đủ để sạc cho hầu hết các thiết bị của Apple, nhưng không đủ nhanh và mạnh cho các thiết bị có pin lớn như iPad hay Macbook. Do đó, cổng sạc Lightning chỉ tương thích với iPhone và iPad thế hệ cũ. Còn đối với các sản phẩm iPad thế hệ 8 trở đi của Apple đã được trang bị USB-C.

Trong khi đó, cổng USB-C sở hữu dòng điện lớn dao động từ 3A đến 5A có khả năng cung cấp năng lượng sạc nhanh cho các thiết bị tốt hơn Lightning.

Khác với iPhone 15 tiêu chuẩn và iPhone 15 Plus, sạc USB-C trên bản 15 Pro là USB-C 3.0, trong khi trên iPhone 15 là 2.0. Apple cho biết sự khác biệt này không giúp tốc độ sạc của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max nhưng hơn, mà chỉ giúp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn gấp 20 lần so với USB-C 2.0.

Thời gian sạc đầy pin trên iPhone 15 là bao lâu?

Hiện tại theo những thông tin được Apple công bố, cổng sạc USB-C mới trên iPhone 15 sẽ có công suất 20W. Dưới đây là bảng thời gian sạc các phiên bản iPhone 15 với cổng sạc USB-C công suất 20W do Apple công bố:

iPhone 15 series Dung lượng pin (Tham khảo) Thời gian sạc (USB-C 20W)
iPhone 15 Pro Max 4.852 mAh

35 phút để sạc 50%
90 - 100 phút để sạc 100%

iPhone 15 tiêu chuẩn 3.877 mAh 30 phút để sạc 50%
80 phút để sạc 100%
iPhone 15 Plus 4.912 mAh 35 phút để sạc đến 50%
90 phút để sạc đầy 100% pin
iPhone 15 Pro 3.650 mAh 30 phút để sạc 50%
70 - 80 phút để sạc 100%


Cổng sạc USB-C là tiêu chuẩn kết nối phổ biến, vì thế khi iPhone chuyển đổi sang cổng sạc USB-C sẽ có khả năng tương tích cao với các các sạc Type-C và có thể dùng chung cổng sạc với các thiết bị khác mà không cần tìm kiếm cáp sạc khác cho iPhone của mình.

Sạc USB-C có cần đạt chuẩn MFI để sạc cho iPhone 15 không?

Hiện iPhone 15 series chưa tới tay người tiêu dùng, do đó câu hỏi rằng liệu những dây cáp USB-C đang có trên thị trường có thể hoạt động với các sản phẩm mới ra mắt của Apple hay không?

Câu trả lời là . Theo đó, một báo cáo mới đã xác nhận rằng người dùng sẽ không cần phải sử dụng cáp do Apple sản xuất trên iPhone 15.

Theo trang tin Ars Technica, toàn bộ dòng sản phẩm mới sẽ sử dụng cổng USB-C tiêu chuẩn. Vì thế, điện thoại cũng sẽ hoạt động với mọi loại cáp USB-C, dù là do Apple sản xuất hoặc của những công ty bên thứ ba khác.

Trên website bán hàng của Apple Store, dây cáp USB-C to C 240W có chiều dài 2 mét đang được bán với giá 819.000 đồng, trong khi dây dài 1 mét với công suất 60W đang bán với giá 539.000 đồng. Với những bạn đang tìm cho mình một sợi dây cáp dự phòng với mức giá rẻ hơn, hãy tham khảo ngay danh sách các sản phẩm dược Trang Công Nghệ giới thiệu dưới đây.

Top 5 cáp sạc USB-C giá rẻ dự phòng cho điện thoại

Mophie Essential Type-C to Type-C 60W 1M

Mophie là nhà sản xuất cáp sạc vô cùng uy tín tới từ Mỹ, thương hiệu này được Apple cấp giấy phép cũng như được cửa hàng của Apple bày bán rộng rãi. Cáp USB-C Mophie Essentials cung cấp khả năng sạc 60W vô cùng nhanh chóng. Nó cũng tương thích với đa dạng các thiết bị điện tử hoặc các thiết bị khác có hỗ trợ cổng type-C.

Dây cáp này được nhà sản xuất bọc một lớp vải nylon bện hình xương cá vô cùng chặt ở ngoài. Việc này giúp cho cáp vô cùng bền chỉ, chắc chắn và không bị mài mòn trong thời gian dài. Đầu của cáp có thiết kế chắc chắn với lớp nhựa chuyên dụng bọc quanh. Độ hoàn thiện và chất liệu cao cấp cũng hỗ trợ cáp hạn chế việc bị rối và giúp người dùng linh hoạt khi sử dụng.

  • Chiều dài dây: 1 mét
  • Công suất sạc: 60W
  • Giá bán lẻ tham khảo: 215.000₫

Anker Powerline Flow III 100W A8553 1.8m

Cáp Type-C Anker Powerline Flow III được sản xuất với chất liệu silicon giúp dây sạc dễ dàng uốn dẻo mà không gây ra tình trạng đứt gãy vỏ nhựa dây cáp. Với cấu tạo gồm ba lớp là dây đồng, graphene mềm dẻo và silicon cho tuổi thọ uốn cong lên đến 25.000 lần. Điều đó giúp chiếc cáp sạc Type-C Anker Powerline Flow III có thể bền bỉ chống chịu quá nhiều điều kiện cắm sạc khác nhau trong thời gian dài.

Cáp Type-C Anker Powerline Flow III mang đến công suất đầu ra tối đa 100W cho khả năng đáp ứng nhanh chóng và mạnh mẽ nhu cầu sạc pin của hầu hết các các loại máy tính xách tay, máy tính bảng, laptop cũng như các thiết bị USB-C.

  • Chiều dài dây: 1.8 mét
  • Công suất sạc: 100W
  • Đạt chứng nhận: Chuẩn MFi
  • Giá bán lẻ tham khảo: 240.000₫

Innostyle Powerflex USB-C to USB-C 60W 1.5m

Cáp sạc Innostyle PowerFlex USB-C là 1 chiếc cáp siêu bền, được gia cố 2 đầu chắc chắn, bên trong bọc bởi Alumium nguyên khối, đã được thử nghiệm với 20.000 lần bẻ cong mà vẫn hoạt động tốt.

Bên ngoài cáp PowerFlex được bao bọc bằng sợi dù nylon 2 lớp kết cấu thành một lớp lưới dày đặc chắc chắn, những sợi này giúp cáp chống bẩn, chống bám bẩn tối ưu làm cho chiếc cáp luôn mới.

  • Chiều dài dây: 1.5m
  • Công suất sạc: 60W
  • Chứng nhận an toàn và chống cháy nổ: EAC, CE, REACH, RoHS
  • Giá bán lẻ tham khảo: 239.000₫

Xiaomi 1.5M Type-C to Type-C SJV4108GL 1.5m

Cáp sạc Xiaomi 1,5m USB TYPE-C- SJV4108GL được thiết kế với sợi cáp kích thước lớn, cùng với đó là chất liệu TPE cao cấp, chất lượng. Từ đó mang tới độ bền cao hơn và không lo bị đứt gãy trong quá trình sử dụng.

SJV4108GL tích hợp chip E-Mark cho công suất truyền tải lên tới 100W.

  • Chiều dài dây: 1.5 mét
  • Công suất sạc: 100W
  • Giá bán lẻ tham khảo: 199.000₫

Aukey USB-C To USB-C 2.0 CB-CD5 1m

Cáp sạc Aukey USB-C sang USB-C 1m CB-CD5 là một sản phẩm vô cùng chất lượng, và đảm bảo. Với đầu cáp được làm từ hợp kim nhôm và tích hợp công nghệ thụ động điện phân (anodizing) giúp tăng khả năng tản nhiệt cho dây cáp khi kết nối trong thời gian dài, đồng thời giảm thiểu tối đa những rủi ro về điện khi sử dụng.

Thiết kế đan chéo cũng giúp cáp chống thấm nước và các tác nhân bên ngoài hiệu quả, bảo vệ tốt lõi dây đồng bên trong. Lớp vỏ làm từ nylon bền chắc và có thiết kế đan chéo bền chắc, giúp dây cáp chịu được quá trình quấn cuộn và kéo giãn.

Khả năng hỗ trợ tốc độ sạc nhanh tối đa 2.4A công suất tối đa 60W sẽ giúp chiếc smartphone hoặc laptop sạc lên đầy pin chỉ trong chốc lát. Cáp Aukey USB-C sang USB-C 1m CB-CD5 cũng cho phép người dùng truyền dữ liệu giữa các thiết bị một cách nhanh chóng, với tốc độ truyền lên đến 480Mbps

  • Chiều dài dây: 1 mét
  • Công suất sạc: 60W
  • Giá bán lẻ tham khảo: 190.000₫

Với cáp sạc USB Type-C, bạn có thể sử dụng củ sạc hoặc thiết bị khác có hỗ trợ USB Type-C. Nếu cần dùng sạc nhanh, bạn cần chú ý chọn dòng sạc tối đa của cáp phù hợp với điện thoại iPhone 15.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm