TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

CPU Intel 'thế hệ 14' tiết lộ hiệu năng vượt trội, ra mắt cuối năm nay

Dòng bộ vi xử lý mới của Intel được dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Thông số kỹ thuật của dòng CPU Raptor Lake-S "phiên bản 2023" được cho là đã được hé lộ gần đây. Các chip mới sẽ có xung nhịp cao hơn lên đến 6GHz, trong khi thông số kỹ thuật cấu hình lõi sẽ không có nhiều thay đổi rõ rệt.

Có tin đồn cho rằng bộ điều khiển bộ nhớ tích hợp (IMC) sẽ được cải thiện để hỗ trợ cho các mô-đun DDR5 có xung nhịp cao hơn, tuy nhiên điều này vẫn chưa được xác nhận. May mắn là người dùng vẫn có thể sử dụng bo mạch chủ cũ và bộ nhớ RAM DDR4 để tương thích với thế hệ CPU mới này.

Dưới đây là bảng chi tiết về thông số kỹ thuật của ba model CPU mới của Intel: Core i9-14900K, i7-14700K và i5-14600K.

Dòng chip mới nhà Intel đã được thể hiện sức mạnh và hiệu năng vô cùng ấn tượng. Mức cải thiện hiệu năng lên đến 21% so với thế hệ trước, điều này không có gì là quá khó hiểu vì đây là một kiến trúc mới được cập nhật. Arrow Lake-S (CPU thế hệ 14) sẽ là bước đệm tốt cho Intel phát triển các thế hệ bộ vi xử lý tiếp theo.

Thông số kỹ thuật mới cũng cho thấy hiệu suất đồ họa tích hợp của Arrow Lake-S đã được cải thiện đáng kể, với mức tăng gần gấp 2,4 lần so với thế hệ trước. Dự kiến rằng, dòng bộ vi xử lý mới của Intel sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá : ,,

Xem gì ?

Bạn quan tâm