TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Intel khai tử dòng máy tính để bàn mini NUC

Intel ngày hôm nay đã chính thức thông báo rằng họ sẽ ngưng kinh doanh dòng máy tính để bàn NUC và chuyển trọng tâm sang các mảng kinh doanh khác. Thông tin ban đầu được ServeTheHome đăng tải, từ một email mà Intel gửi cho các thành viên chủ chốt trong công ty và đối tác. Sau đó, Intel đã phản hồi lại với ServeTheHome bằng một thông báo cho biết họ sẽ ngưng đầu tư trực tiếp vào máy tính NUC.

Tuy nhiên, Intel cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm hiện có và cả với các đối tác bên thứ ba trong hệ sinh thái để tiếp tục phát triển NUC, cũng như hoàn thành các đơn đặt hàng còn lại. Hãng cũng cho biết rằng việc ngừng kinh doanh dòng máy tính NUC sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của nhóm Client Computing Group (CCG) và Network and Edge Computing (NEX).

Dòng máy tính NUC của Intel nổi tiếng trong ngành vì nhiều lí do, trong đó nổi bật nhất là những chiếc mini-PC có cấu hình cao, hiệu năng tốt, giá thành hợp lý và khả năng nâng cấp đa dạng. Tuy nhiên, Intel không cung cấp lí do cụ thể về quyết định này.

Nhiều bên cho rằng tình hình suy giảm của thị trường PC nói chung đã ảnh hưởng đến Intel và đặc biệt là các hãng khác cũng có những sản phẩm mini-PC với mức giá rất cạnh tranh và thông số kỹ thuật không thua kém, lại còn đi kèm với những tính năng đặc trưng của mỗi hãng.

Động thái từ bỏ dòng máy tính Intel NUC có thể sẽ làm nhiều fan của dòng máy này thất vọng vì Intel NUC đã từng tạo ra một số chuẩn mực nhất định trong phân khúc mini-PC. Tuy nhiên, cá nhân mình hi vọng hãng sẽ hỗ trợ đầy đủ cho những người dùng đang sử dụng NUC giống như mình, nhưng với quyết định này, việc đó có thể sẽ trở nên khó khăn hơn.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá : ,,

Xem gì ?

Bạn quan tâm