TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

ASUS tung ra ROG Maximus Z790 DARK HERO, các sản phẩm STRIX và TUF mới hỗ trợ CPU Intel thế hệ thứ 14, WIFI 7 và nhiều tính năng khác

ASUS đã giới thiệu ba bo mạch chủ Z790 mới bao gồm bo mạch chủ hàng đầu ROG Maximus Z790 DARK HERO với hỗ trợ CPU Intel thế hệ thứ 14.

Tại Gamescom 2023, ASUS ROG đã giới thiệu ba bo mạch chủ mới được thiết kế cho CPU Intel thế hệ thứ 14 sắp tới, hỗ trợ thiết kế nâng cao và các tính năng mới. Bộ ba này bao gồm bo mạch chủ hàng đầu ROG Maximus Z790 DARK HERO cùng ROG STRIX Z790 A Gaming WIFI II và TUF Gaming Z790-PRO WIFI.

ASUS ROG Maximus Z790 DARK HERO là một giải pháp hàng đầu được trang bị hệ thống cấp điện với 20+1 phase, dưới đây là những tính năng nổi bật của bo mạch chủ này:

  • Socket Intel LGA 1700: Sẵn sàng cho các bộ vi xử lý Intel Core thế hệ tiếp theo và thế hệ thứ 13, Intel Core thế hệ thứ 12, Pentium Gold và Celeron.
  • Giải pháp cấp điện mạnh mẽ: Hệ thống cấp điện 20+1 với công suất 90A mỗi giai đoạn, được trang bị đầu nối cấp điện ProCool II kép, cuộn dây hợp kim chất lượng cao và tụ điện bền để hỗ trợ các bộ vi xử lý đa nhân.
  • Tản nhiệt VRM tối ưu: Có tản nhiệt kích thước lớn tích hợp với vỏ I/O, kết hợp bởi ống nhiệt hình chữ L và được kết nối với các giai đoạn cấp điện bằng lớp pad nhiệt dẫn nhiệt cao.
  • Hỗ trợ M.2 mới nhất: Bao gồm khe cắm PCIe 5.0 M.2 trên bo mạch chủ và bốn khe cắm PCIe 4.0 M.2, tất cả đều được trang bị giải pháp làm mát đáng kể.
  • Kết nối phong phú: Hai cổng Thunderbolt 4 USB Type-C, đầu nối Type-C trên bảng điều khiển trước với tốc độ 20Gbps và hỗ trợ Quick Charge 4+ lên đến 60W và USB Wattage Watcher, sáu cổng USB 10Gbps bổ sung, hai khe PCIe 5.0 x16 SafeSlots, HDMI 2.1.
  • Mạng hiệu suất cao: Hỗ trợ Intel Wi-Fi 7 tích hợp (802.11be) và Intel 2.5 Gb Ethernet với ASUS LANGuard.
  • Kiểm soát thông minh: Bao gồm tính năng ASUS AI Overclocking, AI Cooling II, AI Networking và Two-Way AI Noise Cancelation để đơn giản hóa cài đặt và cải thiện hiệu suất.
  • Âm thanh sống động: Sử dụng codec ROG SupremeFX ALC4082 với ESS ES9218 Quad DAC cho khả năng phát lại âm thanh 32-Bit/384 kHz.
  • Tùy chỉnh không giới hạn: Vỏ I/O được trang trí với đèn Polymo, ba đầu nối Gen 2 có thể điều chỉnh và một đầu nối RGB, tất cả có thể được tùy chỉnh với ánh sáng RGB Aura Sync độc quyền của ASUS.
  • Thiết kế thân thiện với DIY: Bao gồm các tính năng như PCIe Slot Q-Release, M.2 Q-Latch, Q-Antenna, tấm che I/O được gắn sẵn, Q-Code, Q-LED, nút FlexKey, nút Start, nút BIOS FlashBack™ và nút Clear CMOS.
       


Các tính năng bổ sung cho bo mạch chủ ASUS Z790 mới sẽ bao gồm các tính năng như khe cắm onboard PCIe Gen5 M.2, cổng Thunderbolt 4 USB Type-C với tốc độ truyền dữ liệu lên đến 40 Gbps, cổng USB Type-C trên bảng trước với tốc độ truyền dữ liệu 20 Gbps, PCIe Slot Q-Release, M.2 Q-Latch, Q-LED và Q-Antennas. Bo mạch chủ cũng hỗ trợ WIFI 7 và giải pháp Bluetooth 5.4 sử dụng các giải pháp độc lập Intel Gale Peak 2 "BE200" và Killer 1750X.

ASUS cũng cho biết rằng các bo mạch chủ dòng 600 và 700 hiện có của họ sẽ tương thích với các vi xử lý thế hệ thứ 14 của Intel sắp tới sau khi được cập nhật BIOS, phiên bản cập nhật BIOS này đã được phát hành.

Về thiết kế, cả ba bo mạch chủ ASUS Z790 đều có kích thước ATX, với các mẫu ROG và TUF Gaming sử dụng một gam màu đen đặc trưng, trong khi ROG STRIX sử dụng một gam màu hai tông trắng/đen. Bo mạch chủ ASUS ROG Maximus Z790 DARK HERO còn đi kèm với một biểu trưng "ROG" lớn trên tấm I/O plate có đèn ARGB. Những sản phẩm này sẽ được ra mắt trong tháng tới cùng vi xử lý Intel thế hệ thứ 14 Raptor Lake Refresh. Giá cả dự kiến sẽ cao hơn một chút so với các mẫu hiện có.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm