TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Oppo Find X7 là thiết bị đầu tiên hỗ trợ mạng 5,5G (5G Advanced)

Oppo Find X7 trở thành thiết bị đầu tiên hỗ trợ công nghệ kết nối 5,5G, thông tin này mới đây được Pete Lau - Giám đốc sản phẩm của Oppo xác nhận.

Ngay sau khi nhà mạng China Mobile công bố ra mắt thương mại 5G - Advanced hay còn gọi là 5,5G hay 5GA, Giám đốc sản phẩm của Oppo đã đăng một đoạn teaser cho thấy chiếc Oppo Find X7 Ultra với thanh trạng thái hiển thị “5GA”.

Ngoài phiên bản Ultra, một bài đăng trên Weibo cũng gợi ý rằng phiên bản tiêu chuẩn của Find X7 cũng được cập nhật kết nối này. Thông tin này mang đến nhiều thú vị bởi hai phiên bản sử dụng hai con chip khác nhau là Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm và Dimensity 9300 đến từ MediaTek. Bộ đôi Find X7 trở thành điện thoại đầu tiên hỗ trợ 5,5G.

Tuy nhiên, con số này dự kiến sẽ tăng lên hơn 20 thiết bị tương thích trong thời gian một năm. China Mobile có kế hoạch triển khai mạng mới phủ sóng hơn 300 thành phố vào cuối năm nay. 100 khu vực đầu tiên sẽ bao gồm các khu vực đô thị lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.

Mạng 5G-Advanced hứa hẹn sẽ nhanh hơn 300%, đạt tốc độ tải xuống lên tới 10Gbps và tải lên 1Gbps. China Mobile đã thiết lập các khu vực trải nghiệm thử trên toàn quốc, vì vậy chủ sở hữu Find X7 có thể dùng thử tại những nơi này.

5G-Advanced là tên chính thức cho 3GPP Release 18, một phiên bản tiêu chuẩn kỹ thuật mới của 3GPP (3rd Generation Partnership Project). Release 18 là một bước quan trọng trong việc phát triển mạng di động và 5G, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, mở rộng khả năng kết nối và hỗ trợ các ứng dụng mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm