TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Xiaomi 14 Ultra được hỗ trợ 5.5G, đạt tốc độ tải xuống 5Gbps

Nhà mạng China Mobile đã chính thức cung cấp mạng 5G-Advanced hay còn gọi là 5,5G. Rất nhanh chóng sau đó, Oppo Find X7 series đã là dòng điện thoại đầu tiên được trang bị 5.5G. Giờ đây, Xiaomi 14 Ultra đã là thiết bị tiếp theo được hỗ trợ công nghệ mới này.

Theo chia sẻ tại sự công bố, chiếc Xiaomi 14 Ultra đã đạt được tốc độ 5.132Mbps, vượt qua kỷ lục trước đó về tốc độ qua kết nối 5G. Cuộc thử nghiệm này là sự hợp tác giữa China Mobile, ZTE (công ty cung cấp thiết bị mạng cho CM) và Qualcomm (công ty đã thiết kế modem Snapdragon X75 bên trong Xiaomi 14 Ultra).

Nhà mạng China Mobile triển khai mạng lưới mới tại hơn 300 thành phố ở Trung Quốc. Dự kiến sẽ có 20 điện thoại hỗ trợ 5,5G mới trong năm nay và việc áp dụng sẽ tăng nhanh chóng. China Mobile dự báo sẽ có 20 triệu thuê bao 5,5G trong một năm. Trước đó, Trung Quốc đã đạt 850 triệu thuê bao 5G vào tháng 2.

5G Advanced hứa hẹn sẽ tăng dung lượng mạng gấp 10 lần cùng với tốc độ tải xuống lên tới 10Gbps và tải lên tới 1Gbps. Dung lượng bổ sung cũng sẽ cho phép 100 tỷ thiết bị IoT tham gia mạng. Độ trễ cũng thấp hơn so với mạng 5G hiện tại.

Ngoài Oppo và Xiaomi, vivo cũng xác nhận dòng X Fold3 và X100 cũng đang nhận được hỗ trợ 5,5G với bản cập nhật OTA.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm