TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tin đồn: iPhone 16 Pro có thể bỏ Dynamic Island và trang bị màn hình 6.9 inch

Trong khi dòng iPhone 15 vẫn còn khá mới thì những tin đồn về iPhone 16 series đã bắt đầu được lan truyền. Một trong những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua là khả năng Apple sẽ sử dụng màn hình đục lỗ thay thế cho Dynamic Island trên các mẫu iPhone 16 Pro.

Dynamic Island là một trong những tính năng hấp dẫn nhưng cũng gây tranh cãi nhất kể từ khi ra mắt cùng với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, thay thế vị trí cho notch "tai thỏ" quen thuộc trên các mẫu iPhone đã ra mắt trước đó. Đây là một thiết kế độc đáo với “đảo” chứa camera TrueDepth và các cảm biến khác.

Hệ thống cảm biến chứa trong Dynamic Island hiện tại

Theo bài đăng của nhà phân tích Majin Bu trên X, Apple hiện đang thử nghiệm nguyên mẫu iPhone 16 Pro với kiểu màn hình đục lỗ thay vì Dynamic Island. Đây sẽ là một thay đổi đáng kể vì nó sẽ loại kiểu thiết kế hình viên thuốc vốn là đặc điểm nổi bật của những chiếc iPhone gần đây.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều từ các nhà phân tích khác, Ross Young đại diện DSCC (Công ty tư vấn Chuỗi Cung ứng Màn hình) lại tin rằng Dynamic Island sẽ tồn tại ít nhất trong một thế hệ sản phẩm nữa. Young dự đoán rằng cả bốn mẫu iPhone 16 sẽ có Dynamic Island và những thay đổi đáng kể nhất trên iPhone 16 sẽ là kích thước màn hình lớn hơn cho các mẫu Pro.

Sự thay đổi tiếp theo vào năm 2025 sẽ đến với cả các mẫu iPhone tiêu chuẩn. Điều đó có nghĩa là iPhone 17 và iPhone 17 Pro đều có màn hình 6,3 inch, trong khi iPhone 17 Plus và iPhone 17 Pro Max sẽ mang kích cỡ 6,9 inch.

Young cũng dự đoán rằng Dynamic Island vẫn sẽ xuất hiện trên các mẫu máy không phải Pro vào năm 2025 và lần đầu tiên, màn hình ProMotion 120Hz sẽ được sử dụng trên những mẫu tiêu chuẩn. Đối với dòng iPhone 17 Pro, Young cho biết Apple sẽ chuyển sang module Face ID dưới màn hình với một màn hình dạng đục lỗ cho camera selfie.

Tuy nhiên những thông tin này vẫn ở dạng tin đồn và còn khá sớm để có thể xác nhận là chính xác, các thông tin mới về iPhone 16 series sẽ được Trang Công Nghệ cập nhật khi có tin tức mới nhất.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm