TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tóm tắt tin đồn iPhone 16 Pro: Màn hình lớn, kết nối 5.5G, zoom quang 5x, nút chụp ảnh chuyên dụng

Mặc dù bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max mới ra mắt chưa lâu cùng iPhone 15 series, tuy nhiên những tin đồn về thế hệ tiếp theo đã liên tục xuất hiện, hãy cùng Trang Công Nghệ liên tục cập nhật thông tin về bộ đôi iPhone 16 Pro và 16 Pro Max trong bài viết này nhé.

Màn hình lớn hơn: Theo Ross Young, CEO của Display Supply Chain Consultants, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị màn hình lớn hơn lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch, to hơn đáng kể so với kích thước 6,1 inch và 6,7 inch đã xuất hiện trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Với kích thước lớn hơn, các thiết bị thuộc 16 Pro series sẽ có tỉ lệ khung hình cao hơn.

Chipset Apple A18 Pro: Chip A18 Pro thế hệ tiếp theo của Apple dự kiến sẽ được sản xuất trên tiến trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC, hay còn gọi là N3E.

Nút chụp ảnh chuyên dụng: iPhone 15 Pro đã có một bước cải tiến đáng kể khi thay phím gạt tắt âm lượng bằng Action Button có khả năng gán cho nhiều chức năng nhanh, tuy nhiên với việc hệ thống camera liên tục được cải tiến, Apple có kế hoạch thiết kế riêng Nút chụp ảnh chuyên dụng vào các mẫu iPhone 16 series, thông tin trên được trang tin MacRumors chia sẻ. Nút này sẽ được đặt bên dưới nút nguồn.

Ống kính Ultra Wide 48 MP: Theo Jeff Pu, nhà phân tích công nghệ tại Haitong International Securities cho biết iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có ống kính camera Ultra Wide 48 MP (thay vì 12 MP trên iPhone 15 Pro) được nâng cấp để có những bức ảnh có độ phân giải cao hơn, chi tiết hơn khi chụp ở chế độ 0,5×.

Hỗ trợ Wifi 7: Cũng theo Pu, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ hỗ trợ công nghệ Wifi 7 tiên tiến. Kết nối này sẽ cho phép các thiết bị gửi và nhận dữ liệu đồng thời trên các băng tần 2,4GHz, 5GHz và 6GHz, mang lại tốc độ Wifi nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và kết nối đáng tin cậy hơn. Các số liệu được chia sẻ, Wifi 7 dự kiến sẽ cung cấp tốc độ truyền dữ liệu cao nhất trên 40 Gbps, tăng gấp 4 lần so với Wifi 6E.

Kết nối 5G mở rộng: Các mẫu iPhone 16 Pro sẽ được trang bị modem Snapdragon X75 của Qualcomm để kết nối 5G nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn. Modem này hỗ trợ tiêu chuẩn 5G Advanced (5G-A), hay còn gọi là 5.5G - giai đoạn tiếp theo của 5G trước khi chuyển lên 6G. 5.5G bao gồm cải tiến về trí tuệ nhân tạo và máy học để cải thiện hiệu suất kết nối. Apple được dự đoán sẽ quảng cáo tính năng 5G Advanced trên iPhone 16 Pro giống như từng làm trên iPhone 6s với tính năng LTE Advanced năm 2015.

Zoom quang 5x trên iPhone 16 Pro: Hệ thống ống kính tứ lăng kính với zoom quang 5x hiện độc quyền của iPhone 15 Pro Max sẽ mở rộng sang cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, theo nhà phân tích chuỗi cung ứng Ming-Chi Kuo.

Apple dự kiến sẽ công bố các mẫu iPhone 16 Pro cùng iPhone 16 và 16 Plus vào tháng 9/2024. Thông tin chi tiết bổ sung về các thiết bị này sẽ xuất hiện trong những tháng tới, vì vậy hãy nhớ theo dõi tổng hợp iPhone 16 của Trang Công Nghệ để biết thông tin mới nhất.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm