TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tính năng Headphone Accommodations tối ưu âm thanh được cập nhật trên macOS Sequoia Beta 2

Trong thời gian gần đây, Apple liên tục bổ sung và cải tiến những tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng khi sử dụng hệ điều hành MacOS trên máy tính Mac. Theo những thông tin mới nhất từ các nhà phát triển ứng dụng trên diễn đàn phát triển của Apple, phiên bản beta thứ 2 của MacOS - mang tên mã "Sequoia" đã bổ sung thêm một tính năng được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh khi nghe nhạc, xem phim trên Mac. 

Cụ thể, MacOS Sequoia beta 2 hiện có tính năng "Headphone Accommodations" (Tùy chỉnh Tai nghe) cho phép người dùng điều chỉnh và phục hồi chất lượng âm thanh giống như trên hệ điều hành iOS của iPhone, iPad. Theo các chuyên gia, tính năng này sẽ tự động phát hiện và điều chỉnh đặc tính của từng loại tai nghe khác nhau để đem lại trải nghiệm nghe nhạc sống động và chân thực nhất.

 

Đặc biệt, với tai nghe có chất lượng âm thanh thấp hoặc bị hư hỏng, tính năng Headphone Accommodations sẽ tăng cường độ sáng của các dải tần bass và treble để bù đắp cho các phần bị mất. Ngoài ra, tính năng này còn có thể phát hiện và khắc phục các lỗi phát sinh khi nghe nhạc do cấu trúc tai nghe hoặc chất lượng âm thanh kém của nguồn file.

Điều này được xem là một bước tiến quan trọng của Apple nhằm mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn cho người dùng Mac, tiệm cận dần với chuẩn âm thanh của các thiết bị di động iOS trong những năm trước. Việc áp dụng thành công tính năng này lên MacOS sẽ giúp tăng chất lượng âm thanh toàn diện, đồng thời mở rộng phạm vi khả năng tương thích với nhiều loại tai nghe hơn trên hệ điều hành máy tính của Apple.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm