TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

MacBook Pro màn hình OLED đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2027

Apple đã dần thay đổi tất cả sản phẩm của mình sang màn hình OLED. Tuần qua, người dùng có thể thấy rất nhiều thông tin về chiếc iPad Pro được trang bị màn hình OLED dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay. Theo tờ The Elec của Hàn Quốc đưa tin, chiếc Macbook Pro màn hình OLED sẽ ra mắt vào năm 2027. 

Hiện nay, Apple đã chia MacBook thành hai dòng màn hình: LCD thông thường (gồm Mac Air 13 và 15 inch) và LCD miniLED (gồm Mac Pro 14 và 16 inch). Mặc dù miniLED là phiên bản nâng cấp nhưng vẫn không thể so sánh với màn hình OLED về tính tiêu thụ năng lượng, độ chuẩn xác về màu sắc và mức độ sâu của màu đen. 

Theo dự đoán, màn hình OLED trên toàn thế giới đã tăng mạnh 9.7 triệu chiếc trong năm 2022 và dự kiến sẽ tăng hơn 70 triệu trong năm 2027. Lý do chính Apple mở rộng thị trường màn hình OLED trên các thiết bị của hãng.

Theo thông tin gần đây, vào năm 2027 Apple có thể sử dụng tấm nền QD-OLED (tinh thể lỏng cực điểm với Quantum Dots) hoặc WOLED (organic light-emitting diode trắng) các màn hình có kích thước 32 inch và 42 inch, có thể được áp dụng cho dòng sản phẩm iMac hoặc các mẫu màn hình ngoài trong tương lai. Đáng chú ý là hiện tại, Pro Display XDR là sản phẩm duy nhất của Apple sở hữu màn hình kích thước 32 inch và không có thiết bị nào với màn hình lớn hơn.

Tuy nhiên, theo một báo cáo, Apple có thể không lựa chọn OLED làm công nghệ màn hình chính trong thời gian dài. Lý do là họ đang phát triển công nghệ màn hình microLED riêng của mình. Dự kiến sản phẩm đầu tiên sử dụng công nghệ microLED sẽ là Apple Watch Ultra. Sau đó, công nghệ này sẽ được áp dụng vào iPhone, iPad và MacBook.

Bài viết liên quan:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm