TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Core i7-14700K "lột xác": Benchmark cho thấy nâng cao hiệu năng đa nhân lên đến 20% so với thế hệ trước

Chỉ sau một ngày khi tin đồn cho biết Core i7-14700K sẽ được trang bị thêm nhân E core hiệu năng thấp, nâng tổng số nhân xử lý lên 20 nhân, 28 luồng, một hình ảnh đầu tiên thể hiện số liệu benchmark của con chip xử lý mới nhất của Intel đã xuất hiện trên Twitter. Dự kiến sản phẩm này sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Theo tài khoản Twitter @Wxnod, con chip xử lý mới nhất của Intel - Core i7-14700K - sẽ được chia thành 8 nhân hiệu năng cao với 16 luồng và 12 nhân hiệu năng thấp đơn luồng, tổng cộng là 20 nhân 28 luồng. Một hình ảnh trên Twitter của Wxnod cho thấy kết quả benchmark đa nhân bằng Cinebench R23 đạt 32.696 điểm. So với số liệu đa nhân của PCMag, chênh lệch lên đến 28%, nhưng so với Tom's Hardware thì chỉ là 17.5%.

Nếu benchmark này là chính xác, thì đây sẽ là một thành tựu mới của Intel. Thông thường, chênh lệch hiệu năng đa nhân như thế này chỉ có thể đạt được khi sử dụng hai thế hệ kiến trúc chip xử lý khác nhau. Tuy nhiên, thông tin chính thức cho biết Core 14th Gen trên máy tính để bàn sẽ chỉ là một bản nâng cấp của thế hệ kiến trúc cũ, Raptor Lake, với các sản phẩm chip Core 13th Gen.

Mặc dù chỉ thêm 4 nhân hiệu năng thấp đơn luồng và tăng xung nhịp boost lên 5.5 GHz, nhưng Core i7-14700K vẫn giữ nguyên kiến trúc chip xử lý và chênh lệch trung bình khoảng 20%, điều chưa từng xuất hiện trước đó. Do có chung kiến trúc nhân xử lý, điểm benchmark đơn nhân cũng không khác biệt nhiều so với Core i7-13700K.

Dự kiến, Core 14th Gen trên máy tính để bàn sẽ được Intel bán ra thị trường vào khoảng tháng 10 tới.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm