TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hướng dẫn tạo bài viết, chỉnh sửa và xóa bài đăng trên Instagram Threads

Threads - “cú knockout” mà ông chủ Mark Zuckerberg của Meta dành cho tỷ phú Elon Musk, ứng dụng đã cán mốc 30 triệu người dùng chỉ sau nửa ngày ra mắt. Nếu bạn là người dùng mới đăng ký tài khoản Threads thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tạo bài viết mới, chỉnh sửa và xóa bài đăng trên Threads chỉ trong tích tắc.

Instagram Threads là gì?

Meta mô tả Threads là "ứng dụng trò chuyện dựa trên văn bản của Instagram". Threads hiện cho tải về miễn phí từ App Store và Google Play tại hơn 100 quốc gia. Người dùng sau khi tạo tài khoản có thể đăng các thông điệp ngắn để người khác bấm thích, chia sẻ hoặc bình luận bên dưới, tương tự như cách họ làm trên Twitter.

Do liên kết với Instagram, người dùng có thể sử dụng Threads bằng tài khoản Instagram. Bên cạnh nội dung của những Threads theo dõi, ứng dụng sẽ gợi ý nội dung của các nhà sáng tạo khác. Mỗi bài viết đăng trên Threads có độ dài tối đa 500 ký tự, còn video giới hạn 5 phút.

Cách tạo bài viết mới trên Threads

Sau khi tạo tài khoản thành công và cập nhật ảnh đại diện, thông tin cá nhân, bạn đã có thể đăng bài viết mới của bạn trên nền tảng này chỉ với 3 bước sau:

  • Bước 1: Nhấn vào biểu tượng “Cây bút” ở thanh công cụ giữa màn hình phía dưới.
  • Bước 2: Nhập Nội dung, đính kèm Hình ảnh, video bạn muốn chia sẻ. Tại đây bạn có thể Cài đặt một quyền riêng tư như cho phép Bất kỳ ai có (Public) được xem bài viết, Trang cá nhân mà bạn theo dõi hoặc Chỉ trang cá nhân được nhắc đến trong bài.
  • Bước 3: Nhấn Đăng để bài viết cập nhật trên tài khoản của bạn.

Xóa bài đăng trên Threads

  • Bước 1: Tại bài đăng cần xóa, nhấn biểu tượng dấu Ba chấm (…) ở góc phải phía trên bài viết.
  • Bước 2: Click Xóa để xóa vĩnh viễn bài viết đã đăng.

Tại giao diện này, bạn có thể cập nhật quyền riêng tư tương tự như khi tạo bài viết mới. Hoặc ẩn số lượt thích của bài viết đó.

Chỉnh sửa bài đăng trên Threads

Tương tự Twitter với tài khoản bình thường, người dùng không thể chỉnh sửa bài viết của mình. Có thể đây là chiêu mới của Meta khi đạt lượng người dùng nhất định sẽ tung ra các gói đăng ký giống Twitter Blue đã làm trước đây.

Update: Phản ứng của ông chủ Twitter khi Threads ra mắt?

Theo The Guardian ngày 7.7 đưa tin tỉ phú Elon Musk dọa kiện Meta vì ra mắt ứng dụng Threads, Twitter cho rằng ứng dụng này đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Twitter, và các nhân viên đã bị Meta lôi kéo để sử dụng bí mật thương mại và tài sản trí tuệ nhằm phát triển ứng dụng Threads, dù Meta sau đó đã bác bỏ thông tin này.

Chưa rõ Twitter có bằng chứng gì cho thấy các nhân viên cũ hiện đang làm việc tại Meta tiếp tục có quyền truy cập vào tài sản trí tuệ hoặc bí mật thương mại của Twitter. Hãy cùng chờ đợi phản ứng tiếp theo của Mark Zuckerberg, và liệu cuộc chiến giữa 2 MXH này sẽ đi đến đâu.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm