TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Xóa tài khoản Threads sẽ xóa sạch cả Instagram? Đây là giải pháp cho bạn

Threads, ứng dụng cạnh tranh trực tiếp với Twitter của Meta, đã chính thức ra mắt ngày hôm nay và đạt 10 triệu người dùng chỉ sau vài giờ ra mắt. Nhưng người dùng hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định tạo tài khoản Threads bởi bạn sẽ không thể xóa tài khoản Threads mà không xóa cả tài khoản Instagram của mình.

Meta mô tả Threads"ứng dụng trò chuyện dựa trên văn bản của Instagram" và có tất cả những từ này đều được giải nghĩa rõ ràng. Không chỉ tên người dùng Instagram của bạn chuyển sang Threads mà bạn có thể tùy chọn theo dõi lại chính những người mà bạn đang theo dõi trên Instagram. Điều đó đồng nghĩa là một khi bạn tạo hồ sơ Threads, sẽ không có cách nào để xóa tài khoản đi trừ khi bạn xóa toàn bộ tài khoản Instagram của mình.

Nếu bạn chỉ tạo tài khoản để trải nghiệm Threads mà không muốn tiếp tục công khai những thông tin của mình, nhưng cũng không muốn xóa tài khoản Instagram, thì giải pháp thay thế duy nhất khác mà Meta cũng khuyên bạn là "tạm thời" hủy kích hoạt hồ sơ trên nền tảng Threads.

Chính sách quyền riêng tư của Threads được mô tả rõ ràng rằng: "Bạn có thể hủy kích hoạt hồ sơ tài khoản Threads của mình bất kỳ lúc nào, nhưng hồ sơ Threads của bạn chỉ có thể bị xóa bằng cách xóa tài khoản Instagram của mình.”

Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn hủy kích hoạt tài khoản Threads chỉ trong tích tắc:

  • Bước 1: Trong ứng dụng Threads, click vào biểu tượng Hồ sơ ở góc dưới cùng bên phải màn hình.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Menu hai dòng ở trên cùng bên phải màn hình.
  • Bước 3: Nhấn vào Tài khoản, sau đó chọn Vô hiệu hóa trang cá nhân.
  • Bước 4: Xác nhận lựa chọn của bạn.

Khi hủy kích hoạt tài khoản Threads, bài đăng và tương tác của bạn với bài đăng của người khác sẽ không hiển thị cho đến khi bạn kích hoạt lại. Có thể thấy, những bài đăng và tương tác của bạn vẫn được lưu trên máy của của Threads cho tới khi  bạn xóa hẳn tài khoản Instagram hoặc xóa từng bài thủ công trước khi vô hiệu hóa tài khoản.

Để mở trở lại tài khoản Threads, bạn chỉ cần đăng nhập lại bằng tài khoản Instagram của mình. Hãy lưu ý, Meta quy định người dùng chỉ có thể hủy kích hoạt hồ sơ của mình mỗi tuần một lần.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm