TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Instagram Threads sau hai tuần sử dụng, có thực sự "ngon" hơn Twitter?

Threads của Meta ra mắt đạt kỷ lục “khủng” chỉ sau một tuần ra mắt với con số 100 triệu người đăng ký. Nền tảng mạng xã hội mới này được cho là đối thủ trực tiếp của Twitter. Cùng đánh giá về những ưu nhược điểm của ứng dụng này sau hai tuần ra mắt trong bài viết dưới đây nhé!

Hiển thị bài viết quá đơn giản, thiếu chi tiết

Những ai đã sử dụng Twitter trong một thời gian dài sẽ thấy giao diện của Threads không được hấp dẫn như đối thủ. Thanh công cụ trên ứng dụng này thiếu tính trực quan và phục vụ nhu cầu sử dụng kém hơn. Một phần vì nền tảng mới này ưu tiên giao diện đơn giản, làm cho tính năng hiển thị profile của nó không chi tiết như đối thủ lâu năm.

Khi truy cập trang cá nhân của những tài khoản đã theo dõi trên Twitter, bạn sẽ thấy giao diện không chỉ rõ ràng mà còn bắt mắt hơn. Trên cùng một không gian hiển thị, news feed của Twitter cho cảm giác tối ưu với đầy đủ thông tin liên quan. Ảnh hiển thị trên Threads cũng có kích thước lớn hơn so với Twitter. Điều này khá dễ hiểu khi ứng dụng mới được phát triển dựa trên nền tảng Instagram với hình ảnh là trung tâm.

Điểm trừ lớn nhất về giao diện xuất hiện khi sử dụng Threads trên thiết bị iPad. Bởi giống như Instagram, mạng xã hội mới này vẫn chưa được điều chỉnh lại kích thước hiển thị, còn Twitter thì ngược lại. 

Hạn chế về tính năng

Tiếp theo là về tính năng, Twitter cho phép tải xuống hình ảnh với chất lượng khá tốt. Ngược lại, Threads do mới ra mắt nên còn nhiều thiếu sót. Trong đó có hạn chế là không thể tải xuống hình ảnh được đăng tải trên nền tảng này. 

Không chỉ có vậy, ứng dụng hiện tại vẫn chưa có ba tính năng cơ bản trên Instagram như Trending, Tin nhắnHashtag. Nhà sản xuất dường như quá vội vàng để cho ra mắt nền tảng này dẫn đến Threads còn quá sơ sài về giao diện và cũng ít tính năng. Mặc dù cho phép đăng tải video có thời lượng tối đa là 5 phút nhưng đây cũng không hẳn là ưu điểm lớn so với thời lượng 2 phút 20 giây của Twitter. 

Lượng tương tác quá ít ỏi so với số người dùng

Về lượng người tương tác, Threads chắc chắn vẫn còn kém hơn rất nhiều so với Twitter. Tuy nhiên, nếu có cải thiện trong tương lai việc mạng xã hội mới vượt mặt nền tảng lâu năm là điều hết sức bình thường. Trước mắt, ứng dụng “con chim xanh” vẫn chiếm ưu thế hơn nhờ vào tính năng retweet cho thấy được nhiều ý kiến xoay quanh một vấn đề. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến hứng thú khi sử dụng một mạng xã hội nào đó. Twitter qua nhiều năm vẫn giữ được phong độ ngay cả khi đổi người điều hành. Lượng tương tác đông đảo vẫn là điểm giữ chân người dùng của nền tảng "gạo cội" này. 

Đề xuất kém đa dạng về nội dung và đối tượng

Twitter giúp người dùng tiếp cận nhiều nguồn thông tin trên thế giới, bao gồm những đề xuất liên quan đến cả đối tượng đã follow và chưa follow. Chất lượng nội dung cũng rất tốt, có thể giúp người dùng mở mang kiến thức và hiểu biết. Những nội dung mà Threads đề xuất chủ yếu chỉ từ những người bạn có liên kết với Instagram hoặc cùng nơi sinh sống. Về khía cạnh này, Threads chưa đáp ứng được người dùng "ham học" tốt như ở Twitter. 

Trên đây là một số nhận xét và đánh giá về mạng xã hội mới sau 2 tuần trải nghiệm song song với nền tảng cạnh tranh của nó. Hi vọng trong thời gian tới ứng dụng này sẽ có nhiều cải tiến và bổ sung giúp cho người dùng có trải nghiệm tốt hơn. Còn bạn thì sao? Bạn đã thử trải nghiệm ứng dụng này chưa? 

Hãy theo dõi Trang Công Nghệ để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị và mới nhất nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm