TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Bán đấu giá NFT của CryptoPunk và Beeple tại Sự kiện Ngày Nghệ thuật Số của Sotheby's

Hôm nay Sotheby’s - nhà đấu giá nghệ thuật có tuổi đời 280 năm đã tổ chức một sự kiện đặc biệt với việc đấu giá các tác phẩm NFT độc đáo, bao gồm cả các tác phẩm của Beeple và CryptoPunk. Sự kiện diễn ra từ 14h00 chiều giờ miền Đông và kéo dài đến ngày 22/8. Đây là lần đầu tiên Sotheby’s tổ chức một phiên đấu giá chuyên biệt về nghệ thuật số.

Tại sự kiện này, một trong những NFT được chú ý nhất chính là CryptoPunk 491.png - một tác phẩm thuộc bộ sưu tập CryptoPunk do Larva Labs sản xuất vào năm 2017. CryptoPunk là một trong những bộ sưu tập NFT đầu tiên cho thấy quyền sở hữu nội dung số thông qua blockchain. Năm 2021, một tác phẩm CryptoPunk đã được bán với giá 11,8 triệu USD tại Sotheby’s.

Tác phẩm của nghệ sĩ Beeple cũng được trưng bày và đấu giá tại sự kiện này. Beeple là nghệ sĩ đồ họa và thiết kế đồ họa nổi tiếng với những đóng góp đáng kể trong lĩnh vực NFT. Tác phẩm "Everydays: The First 5000 Days" của Beeple đã được bán với giá 69,3 triệu USD tại nhà đấu giá Christie's vào tháng 3/2021, lập kỷ lục cho nghệ thuật số.

Sự kiện Ngày Nghệ thuật Số của Sotheby’s nhằm tôn vinh những người phụ nữ đã ảnh hưởng đến thế giới nghệ thuật số bằng các tác phẩm đột phá của họ. Đồng thời, sự kiện cũng khẳng định vị thế ngày càng quan trọng của nghệ thuật số trên thị trường nghệ thuật. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của ngành đấu giá nghệ thuật truyền thống khi kết nối với tương lai của nghệ thuật kỹ thuật số thông qua việc đấu giá các tác phẩm tiên phong trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, nhiều tác phẩm nghệ thuật số đột phá khác cũng được trưng bày và đấu giá tại sự kiện, bao gồm các tác phẩm thể nghiệm nghệ thuật tổng hợp - quy trình sáng tạo kết hợp nghệ thuật và công nghệ thông qua các thuật toán. Sự kiện còn tôn vinh những phụ nữ tiên phong đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển của nghệ thuật số.

Sự kiện Ngày Nghệ thuật Số hứa hẹn sẽ là dấu mốc quan trọng khẳng định vị thế ngày càng lớn mạnh của nghệ thuật số cũng như phong trào NFT. Các nghệ sĩ tiên phong và tác phẩm đột phá như CryptoPunk, Beeple sẽ được nhiều người biết đến và ngưỡng mộ hơn nữa. Đây cũng là cơ hội để những nhà đầu tư quan tâm hơn tới thị trường NFT và nghệ thuật số.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm