TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Điểm qua Phim Joker 2: Folie à Deux - Điên Có Đôi

"Joker 2" cuối cùng cũng ra mắt sau 5 năm chờ đợi tại Liên hoan phim Venezia 2024 với sự tham gia của Joaquin Phoenix và Lady Gaga. Phim nhận được nhiều sự quan tâm nhưng cũng gây nhiều ý kiến trái chiều từ giới phê bình.

 

Sau thành công vang dội của phần phim đầu tiên với doanh thu hơn 1 tỷ USD và giành được nhiều giải thưởng danh giá bao gồm cả giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn Joker của mình, Joaquin Phoenix trở lại với vai Arthur Fleck/Joker. Lần này, Fleck đã bị giam giữ sau những vụ giết người trong phần 1 và gặp gỡ bác sĩ tâm lý Harleen Quinzel do Lady Gaga thủ vai tại lớp âm nhạc trong nhà tù. Từ đó, mối quan hệ tình cảm phức tạp giữa hai nhân vật chính bắt đầu nhen nhóm.

Bên cạnh cốt truyện, điểm khác biệt lớn nhất của phần 2 so với phần 1 chính là sự xuất hiện của những bài hát được thể hiện bởi các diễn viên. Đây có thể coi là một thử nghiệm mới của đạo diễn Todd Phillips khi biến bộ phim thành dạng phim nhạc kịch. Mặc dù mang đến những màn trình diễn ấn tượng của Joaquin Phoenix và Lady Gaga, song phần này cũng bị một số ý kiến cho rằng quá lạ lẫm so với thể loại phim kinh dị ban đầu.

Mặc dù có vai diễn mới mẻ đột phá, song Lady Gaga chưa thực sự chiếm sóng như kỳ vọng bởi nhân vật Harley Quinn của cô không được phát triển sâu và trọn vẹn. Trong khi đó, Joaquin Phoenix tiếp tục thể hiện xuất sắc vai diễn phức tạp của Joker nhưng động tác diễn viên của anh cũng bị đánh giá là không có nhiều sự thay đổi so với phần trước.

Mặc dù khởi đầu mạnh mẽ, song phần tiếp theo của Joker lại không giữ được tốc độ. Câu chuyện bị kéo dài quá lâu khi Phoenix và Gaga phải xa cách nhau trong phần lớn thời lượng phim. Không gian siết chặt trong nhà tù khiến bộ phim trở nên nhàm chán và lặp đi lặp lại. Kết thúc cũng không thực sự bất ngờ.

Mặc dù không thể so sánh với thành công của phần đầu, "Joker 2: Folie à Deux" đã mang đến những cảnh quay ấn tượng do hai diễn viên chính thể hiện. Tuy nhiên, phim đã thất bại trong việc khai thác hết tiềm năng của cốt truyện và các nhân vật. Liệu Harley Quinn có mang đến sự thú vị hơn nếu được phát triển độc lập? Chúng ta phải chờ đợi trong tương lai xa hơn để có câu trả lời.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm