TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

"Mì tôm thanh long" là gì khiến dân tình sôi sục đến vậy?

Lướt MXH những ngày qua,c ó thể bạn sẽ bất ngờ khi nhiều người ngân nga giai điệu “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” và những hình ảnh trái thanh long được chế biến cùng với mì tôm và hàng chục phiên bản khác nhau. Vậy mì tôm thanh long là gì mà khiến dân tình sôi sục đến vậy? Hãy cùng Trang Công Nghệ “giải ngố” trong bài viết này.

Mì tôm thanh long là gì?

Đầu tiên, hãy tìm hiểu Mì tôm thanh long là gì và nó có thật hay không? Có thể bạn đã nghe thấy Bánh mì thanh long từ hồi dịch Covid-19 còn hoành hành tại Việt Nam, nhưng có lẽ những ngày qua là Lần đầu tiên bạn nghe thấy mì tôm thanh long.

Đây là một sản phẩm mì gói của công ty Caty Food. Đây là công ty sản xuất mì ăn liền của Việt Nam thành lập vào năm 2014. Sản phẩm này đã có mặt trên thị trường từ tháng 3-2022. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ thật sự thành hiện tượng nhờ bài ca mì thanh long nổi lên gần đây. Hiện tại, sản phẩm đang nhận được rất nhiều lượt mua ủng hộ và ăn thử sản phẩm mới.

Mì tôm thanh long có mức giá dao động khoảng 10 - 15K gói. Hiện tại, mì thanh long VinaCaty đang có 5 loại khác nhau trên thị trường là:

  • Mì hải sản chua cay Caty: Khoảng 315K/thùng.
  • Mì tôm và thịt gà Caty: Khoảng 315K/thùng.
  • Mì thịt heo bằm Caty: Khoảng 315K/thùng.
  • Mì trộn Spaghetti Caty: Khoảng 315K/thùng.
  • Mì chay rau nấm Caty: Khoảng 315K/thùng.

"Mì tôm thanh long" bắt đầu nổi lên như thế nào?

Theo YouNet Media, vượt mặt trà chanh giã tay, "mì tôm thanh long" trở thành TOP 1 món ăn hot nhất mạng xã hội, thu hút hơn 1 triệu tương tác và 81,93 nghìn thảo luận chỉ trong chưa đầy 72 giờ.

Bắt nguồn từ một bài hát quảng cáo mì tôm thanh long của Việt Nam. Trong “bài ca mì thanh long” này, câu hát “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” được lặp đi lặp lại nhiều lần như một khẩu hiệu. Điều đáng nói, từ câu từ của bài hát đến hình ảnh trong MV đều theo phong cách khá truyền thống. Mascot "chú rồng - trái thanh long" xuất hiện trong video mì tôm thanh long được tạo hình ngộ nghĩnh, gây ấn tượng mạnh với cư dân mạng.

Trang Thông tin Chính phủ đăng dòng caption “Lần đầu tiên trái thanh long…” kèm ảnh minh họa cũng là trái thanh long. Đây là lời dẫn cho bài đăng giới thiệu mô hình hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử của nông sản. Sự "bắt trend" này khiến người xem cảm thấy vô cùng thú vị.

Ngay sau đó, các fanpage lớn tại Việt Nam có lượng fan lớn như Kiến Không Ngủ với 1,4 triệu người theo dõi, RGB với 503K người theo dõi, trang Vietnam Indie Music 457K người theo dõi, TRẠM. có 368K lượt theo dõi… cũng góp phần tăng thêm sức nóng cho trend mì tôm thanh long.

Dân mạng “bắt trend” thế nào?

Trên TikTok, hàng loạt clip từ hàng nghìn nhà sáng tạo liên tục đăng tải theo trend này xuất hiện. Bản nhạc gốc (cắt ngắn từ TVC quảng cáo) được các bạn trẻ cover hoặc mix lại, biến thành nhạc speed up, nhạc “suy”, nhạc hát karaoke, nhạc do AI hát, nhạc phiên âm tiếng Anh…

Không dừng lại ở lời nhạc, nhiều hình ảnh meme từ linh vật rồng của sản phẩm được cắt ghép, bên cạnh đó là sự hỗ trợ từ AI đem đến những tấm hình sáng tạo thú vị giữa mì tôm và thanh long cùng hàng chục món đồ ăn khác từ thanh long cũng xuất hiện.

Tạm kết

“Bài ca mì thanh long” với lời hát đơn giản kết hợp cùng hình ảnh các linh vật rồng hồng nhảy nhót “vô tri” gây nên làn sóng tranh cãi từ người tiêu dùng. Một số người tỏ ra bức xúc, khó chịu với đoạn quảng cáo kém đầu tư. Tuy nhiên, điều này thúc đẩy càng nhiều người tò mò tìm xem quảng cáo. Lúc này, bài hát với giai điệu đơn giản, lời dễ nhớ, lặp đi lặp lại sẽ vô thức in sâu vào tâm trí người nghe.

Về ý nghĩa thật sự, nhà sản xuất cho rằng tính mát và nguồn vitamin dồi dào trong trái thanh long sẽ làm giảm bớt tính nóng của món mì ăn liền. Ta đã bắt gặp sự kết hợp tương tự này ở món bánh mì thanh long “hot hit” một thời.

Còn bạn đánh giá trend này như thế nào? Đã thuộc lòng bài hát “Bài ca mì thanh long” chưa?


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm