TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Cảnh báo bẫy Click lừa đảo trên Facebook và cách phòng chống

Chuyện lừa đảo thông qua mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đã không còn xa lạ với nhiều người. Thời gian gần đây, một hình thức mới là đặt link rút gọn dưới các bài viết, video trên Facebook đang có chiều hướng gia tăng.

 


Trên nhiều hội nhóm Facebook đang có xu hướng đăng tải các bài viết, video gây chú ý và kèm theo đó là một đường link "Xem thêm". Tuy nhiên, đây thực chất là đường link rút gọn được cài sẵn, khi click vào sẽ đưa người dùng đến một trang web lạ có thể chứa virus. Ngoài ra, các comments quảng cáo, spam cũng rất dễ tiếp cận người dùng qua việc đăng dưới các bài viết, video.

Đa số các link trên sẽ đưa đến các trang thương mại điện tử để quảng cáo sản phẩm nhưng mục đích thực sự là lừa người dùng click vào đường dẫn giả mạo nhằm ăn cắp thông tin cá nhân. Trường hợp link đưa đến trang web chứa virus có thể gây mất thông tin tài khoản và tiền bạc.

Để phòng tránh bị lừa đảo, người dùng cần cẩn trọng khi xem các link được chia sẻ trên mạng. Không nên click vào link lạ mà cần xác minh kỹ nguồn gốc. Khi lỡ click vào link lừa đảo, cần đổi mật khẩu và kiểm tra lịch sử đăng nhập các tài khoản mạng xã hội để khắc phục kịp thời nếu có vấn đề xảy ra. Đây là cách tốt nhất để bảo vệ thông tin cá nhân khỏi rủi ro bị lừa đảo trực tuyến.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Vinh Quang

Vinh Quang

Người kiểm duyệt

Xem gì ?

Bạn quan tâm