TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hơn 15% giới trẻ Mỹ sử dụng YouTube hoặc TikTok liên tục trong ngày

Thanh thiếu niên ở Mỹ gắn bó chặt chẽ với YouTube và TikTok, với gần 1/5 thanh thiếu niên nói rằng họ sử dụng các ứng dụng phát video trực tuyến "gần như liên tục", theo một cuộc khảo sát về thói quen sử dụng mạng xã hội và internet của thanh thiếu niên do Trung tâm Nghiên cứu Pew công bố vào thứ Hai.

Khảo sát cho thấy YouTube là nền tảng "được sử dụng rộng rãi nhất" đối với thanh thiếu niên Mỹ, với 93% người tham gia khảo sát nói rằng họ thường xuyên sử dụng dịch vụ phát video trực tuyến của Google. Trong số 93% đó, khoảng 16% của những người tham gia khảo sát tuổi teen nói rằng họ "gần như liên tục ghé thăm hoặc sử dụng" YouTube, nhấn mạnh sự phổ biến rộng rãi của ứng dụng video với thị trường thanh thiếu niên.

 

TikTok xếp thứ hai về độ phổ biến nhất, với 63% thanh thiếu niên nói rằng họ sử dụng dịch vụ video ngắn do ByteDance sở hữu, tiếp theo là Snapchat và Instagram của Meta, với lần lượt là 60% và 59%. Khoảng 17% trong số 63% người tham gia khảo sát nói rằng họ sử dụng TikTok cho biết họ truy cập dịch vụ video ngắn "gần như liên tục", báo cáo lưu ý.

Trong khi đó, Facebook và Twitter, hiện đổi tên thành X, không còn phổ biến đối với thanh thiếu niên Mỹ như một thập kỷ trước, nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Pew chỉ rõ.

Liên quan đến Facebook cụ thể, các tác giả của Trung tâm Nghiên cứu Pew viết rằng số lượng thanh thiếu niên sử dụng ứng dụng mạng xã hội do Meta sở hữu "đã giảm từ 71% vào năm 2014-2015 xuống còn 33% ngày nay". Trong cùng thời kỳ, việc sử dụng Instagram thuộc sở hữu của Meta cũng không bù đắp được sự chênh lệch về tỷ lệ, tăng từ 52% vào năm 2014-15 lên đỉnh điểm 62% vào năm ngoái, rồi giảm xuống 59% trong năm 2023, theo công ty.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các bạn gái tuổi teen có khả năng sử dụng các ứng dụng như BeReal, TikTok, Snapchat và Facebook nhiều hơn so với bạn nam đồng trang lứa. Trong khi đó, nam thanh thiếu niên có xu hướng sử dụng các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội tập trung vào trò chơi điện tử như Discord và Twitch nhiều hơn.

Liên quan đến chủng tộc và dân tộc, cuộc khảo sát phát hiện có khoảng 80% thanh thiếu niên da đen sử dụng TikTok, so với 70% thanh thiếu niên gốc Tây Ban Nha và 57% thanh thiếu niên da trắng. Thanh thiếu niên gốc Tây Ban Nha cũng có khả năng sử dụng dịch vụ nhắn tin WhatsApp thuộc sở hữu của Meta cao hơn so với thanh thiếu niên da đen hoặc da trắng, báo cáo lưu ý.

Nhìn chung, nghiên cứu mới nhất về thói quen sử dụng mạng xã hội của thanh thiếu niên tương tự như báo cáo năm ngoái của Trung tâm Nghiên cứu Pew, theo đó cho biết "thói quen sử dụng các nền tảng của thanh thiếu niên đã không thay đổi nhiều trong năm qua".

Cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew dựa trên phản hồi của gần 1.500 thanh thiếu niên từ 13 tuổi đến 17 tuổi.'

Nguồn : CNBC

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Vinh Quang

Vinh Quang

Người kiểm duyệt

Từ khoá : ,,

Xem gì ?

Bạn quan tâm