TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hãng gọi xe Gojek rút khỏi thị trường Việt Nam

Sau 6 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, hãng gọi xe Gojek của Indonesia đã chính thức thông báo quyết định kết thúc hoạt động tại đây kể từ ngày 16/9/2022. Đây là thông tin mới nhất về sự hiện diện của thương hiệu này tại thị trường gọi xe Việt.

Thành lập từ năm 2010 tại Indonesia, Gojek ban đầu tập trung vào hoạt động chuyển phát nhanh và dịch vụ gọi xe. Đến năm 2015, hãng ra mắt ứng dụng trực tuyến, chính thức trở thành nền tảng dịch vụ điện tử hàng đầu tại quê nhà. Năm 2018, Gojek mở rộng sang Việt Nam với tên gọi GoViet và nhanh chóng phát triển các dịch vụ chủ lực như vận chuyển hành khách, giao đồ ăn, giao hàng,... tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM.

 

Tuy nhiên, trong hai năm gần đây, thị phần của Gojek tại Việt Nam liên tục sụt giảm do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các ứng dụng gọi xe có sẵn như Grab, Be. Theo báo cáo mới nhất của công ty Q&Me, chỉ có khoảng 7% người dùng Việt chọn Gojek so với 42% cho Grab và 32% cho Be.

Đại diện Gojek cho biết, quyết định rút khỏi Việt Nam nhằm củng cố nguồn lực, tập trung phát triển tại các thị trường trọng điểm như Indonesia, Singapore. Trong quý II/2022, doanh thu Gojek tại Việt Nam chỉ chiếm dưới 1% doanh thu chung của Tập đoàn GoTo mẹ.

Với việc rút khỏi thị trường Việt Nam, Gojek hứa hẹn sẽ có những hỗ trợ cần thiết cho người lao động, đối tác kinh doanh, đồng thời tuân thủ các quy định pháp luật. Động thái này cho thấy nền tảng này quyết tâm tập trung nguồn lực vào những thị trường có tiềm năng lớn hơn, thay vì phân tán nguồn lực tại Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh ngày một khốc liệt.

Cuộc cạnh tranh trên thị trường dịch vụ điện tử Việt Nam trong tương lai dự báo vẫn sẽ diễn ra gay gắt giữa 2 gã khổng lồ Grab và beGroup. Đây cũng là cơ hội để những nền tảng mới có thể chiếm lĩnh thị phần mà Gojek để lại.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm